Nửa đêm ở Moscow (2100 GMT) được đám đông đón chào bằng tuyết nơi quảng trường Đỏ.

Trong bài diễn văn Năm mới, tổng thống Nga Putin tìm cách nâng cao tinh thần dân chúng bằng việc nói tỉ lệ sinh đẻ đã gia tăng:

"Thật phấn khởi khi chúng ta thấy thêm nhiều công dân mới của nước Nga sinh ra."

"Đó là dấu hiệu tốt. Nó có nghĩa là người dân tự tin nhiều hơn vào tương lai."

Năm mới vẫn là ngày lễ được yêu thích nhất ở Nga, hơn một thập niên sau sự biến mất của nhà nước Xô viết vốn từng khuyến khích ngày này thay cho Giáng sinh.

Thời tiết

Khoảng 100.000 người dự kiến có mặt ở trung tâm London trong đêm thứ Tư. Cảnh sát Anh, với 3000 người trực tại thủ đô, nói họ không nhận tin tình báo về mối đe dọa cụ thể nào.

Nhưng ở Scotland, một trong những lễ hội đường phố lớn nhất thế giới - Hogmanay ở Edinburgh - đã phải hủy bỏ buổi hòa nhạc ngoài trời vì gió và mưa.

Ở Pháp, nơi nửa triệu người có thể tràn ngập Champs-Elysees ở Paris, 5000 cảnh sát đã được điều động ở thủ đô.

Một trong những nơi đón chào bình minh của năm 2004 là Úc. Tại thành phố Sydney, hàng trăm ngàn người đã được thưởng thức một màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, rọi sáng chiếc cầu Harbour và nhà Hát Opera nổi tiếng của thành phố.

Tại Toà Thánh Vatican ở Rome, Đức giáo hoàng John Paul đệ Nhị đã kêu gọi cho hòa bình trong một buổi lễ tạ ơn cho năm vừa qua.

Người đứng đầu giáo hội Anh Quốc. Tổng Giám Mục Canterbury, tiến sĩ Rowan Williams đã yêu cầu mọi người hãy giữ lấy niềm tin giữa những đe doạ tiếp diễn từ khủng bố toàn cầu.

An ninh tại nhiều thành phố lớn trên thế giới đã được siết chặt vì những quan ngại về khả năng của các cuộc tấn công khủng bố. (BBC)