Hôm nay, cử tri California đi bỏ phiếu quyết định số phận thống đốc Gray Davis, điều có thể dẫn đến sự thay thế của minh tinh Arnold Schwarzeneger

Hơn 15 triệu đã đăng ký đi bầu nhưng cơ quan bầu cử nói không biết sẽ có bao nhiêu cử tri tham gia trong cuộc tái bầu cử.

Một cáo buộc xâm hại tình dục mới nhằm vào ông Schwarzeneger, đã được đưa ra trong những giờ cuối cùng trước cuộc bầu cử.

Trong sự náo nhiệt của những xác nhận, công kích và quảng cáo diễn ra trên truyền hình, chiến dịch bầu cử đang đi vào giai đoạn tối hậu.

Ông Gray Davis xác nhận rằng kết quả cuộc trưng cầu nội bộ của đảng Dân Chủ cho thấy ông có một cơ hội thực sự để tránh cuộc tái bầu.

Những cuộc thăm dò độc lập mới nhất lại chỉ ra rằng ông Davis sẽ phải bị tái bầu và nếu như điều này xảy ra, Arnold Schwarzeneger sẽ là người dẫn đầu con số 135 ứng viên trong cuộc đua dành chức thống đốc.

Các tổ chức thăm dò dư luận đang theo dõi cẩn trọng vì đây là một cuộc bầu cử chưa từng có từ trước đến nay, thu hút được nhiều cử tri đi bầu nhất.

Trong động thái cuối trước cuộc bầu cử, một phụ nữ đã đưa ra cáo buộc mới về lạm dụng tình dục nhằm vào Arnold Schwarzeneger. Ông nói bà ta đã hư cấu cáo buộc này. (BBC)