LOS ANGELES - Thống đốc Gray Davis bắt tay với Mục Sư Jesse Jackson hôm chủ nhật 5-10-2003 tại Los Angeles.

Mục Sư tới trong chiến dịch của đảng Dân Chủ để kêu gọi dân da đen ủng hộ Davis.

Trong luc tài tử Hollywood bị bao vây bởi những vụ tai tiếng sách nhiễu phụ nữ và những lời phát biểu tỏ ý ngưỡng mộ nhà độc tài Hitler, Thống Đốc Gray Davis thấy có hi vọng cử tri suy nghĩ kỹ trước khi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý truất chức Thống Đốc của ông.

Theo kết quả thăm dò dân ý, ý định truất chức của dân chúng đang yếu bớt, trong khi nhà báo kiêm bình luận gia Arianne Huffington cùng đi với Thống Đốc Davis trên chiếc phản lực thuê bao để trợ lực vận động cử tri không bỏ phiếu thuận truất chức - đây là 1 biến chuyển bất ngờ, mặc dù nữ ứng cử viên rút lui Huffington xác nhận rằng bà không vận động giúp ông Davis, và ông Davis cũng biết thế.

Bà Huffington nhấn mạnh "Tôi chỉ muốn đánh thức mọi người về nguy cơ bầu Arnold làm Thống Đốc tiểu bang California".

Trong lúc dùng máy bay đi vận động trong ngày Thứ 7, ông Davis mô tả cuộc bầu cử sắp tới là điên rồ - đã có những điều kỳ quái xẩy ra, nhưng ông tin mọi sự sẽ diễn tiến tốt đẹp trong vài ngày sau cùng.

Ông Davis nói "Arnold tìm cách thay đổi đề tài, đó là những thủ thuật cũ nhất - ông ta gặp rắc rối vì chính hành vi của mình và phải tìm người để đổ tội. " (VB)