JAKARTA - Ngoại trưởng Hasan Wirayuda cho biết cảnh sát Indonesia có nhiều bằng chứng về sự tham gia của Hambali trong các hoạt động khủng bố ở Indonesia.

Ông Wirayuda nói vì vậy Jakarta muốn sớm được xem các thông tin và hồ sơ có liên quan đến vụ án để có thể kết tội Hambali.

Cảnh sát cho biết Hambali sinh ra ở Indonesia, từng có hộ chiếu Indonesia, nhưng không rõ quốc tịch hiện giờ là gì mặc dù lúc bị bắt ông mang hộ chiếu Tây Ban Nha, tuy có thể là giả.

Ngoại trưởng Wirayuda nói ông tin tưởng có thể dẫn độ Hambali về Indonesia mặc dù cho đến nay, cảnh sát Indonesia vẫn chưa được quyền thẩm vấn Hambali trực tiếp.

"Chúng tôi, cảnh sát và tình báo liên lạc thường xuyên với các đối tác và được chia xẻ một số thông tin. Nhưng có lẻ phải mất thời gian trước khi chúng tôi có thể phỏng vấn trực tiếp."

Ông Wirayuda cho biết cảnh sát Indonesia đang chuẩn bị một toán cao cấp để gặp Hambali và hy vọng Hoa Kỳ sẽ đồng ý cho dẫn độ. Nhưng giữa hai nước không có thỏa ước về dẫn độ.

Hambali, người được xem là Bin Laden của Á châu bị bắt giữ trong một chiến dịch phối hợp giữa Hoa Kỳ với Thái Lan và ngay sau đó được đưa ra khỏi Thái đến một địa điểm nặc danh.(bbc)