LOS ANGELES - Ngôi sao của loạt phim "The Terminator" tức "Kẻ hủy diệt" sẽ ra tranh cử chức Thống đốc tiểu bang California với tư cách một ứng viên của đảng Cộng hòa.

Nam tài tử người gốc Áo Arnold Schwarzenegger nói rằng quyết định ra tranh cử chức thống đốc tiểu bang là một chọn lựa khó khăn nhất mà ông đã phải làm kể từ lần ông quyết định đi làm đẹp bằng cách tẩy lông toàn thân năm 1978.

Nhưng vì phẫn nộ trước điều mà ông gọi là sự thất bại thảm hại của vị thống đốc hiện tại trong mắt người dân California, nam tài tử đã từng đoạt giải người đàn ông có hình thể đẹp nhất thế giới này tuyên bố ông sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử vào tháng 10 tới đây. Ông hứa sẽ đem lại cho tiểu bang một sự lãnh đạo hữu hiệu hơn

Ông nói:"Chúng ta đang phải chứng kiến mọi chuyện cứ mỗi ngày một xấu dần đi. Và vấn đề lớn nhất hiện nay là người ta đang lãnh đạo bang California không phải theo quyền lợi của người dân mà theo lợi ích cá nhân."

"Chúng ta phải chặn đứng chuyện này. Đó là lý do tại sao tôi quyết định ra tranh cử chức thống đốc. Tôi sẽ cải tổ và quét sạch các tiêu cực trong guồng máy điều hành. Như mọi người đều biết, tôi chẳng cần phải lấy tiền của ai làm gì cả vì tôi chả thiếu gì tiền. Và tôi sẽ quyết định mọi sự vì lợi ích của người dân".

Vị thống đốc hiện tại ông Gray Davies đã tìm cách bác bỏ ý định tranh cử của Arnold Schwarzenegger bằng cách nói rằng nam tài tử này cũng chỉ là một trong rất nhiều những người đã tuyên bố là sẽ ra tranh cử mà thôi, chưa chắc gì đã là sự thực.

Cũng có thể là như vậy nhưng ngôi sao của “Kẻ hủy diệt’ rõ ràng là một gương mặt quá nổi bật, ai cũng biết và trong một cuộc bầu cử mà người thắng cuộc không cần phải đạt đa số phiếu thì điều đó sẽ trở nên rất có lợi.

Thế trong khi Arnie đã xắn tay áo để chuẩn bị khoe những bắp thịt rắn chắc của ông ta bên thùng phiếu như thế thì một gương mặt nổi tiếng khác ở Hoa Kỳ, MC Jerry Springer lại công bố sẽ không ra tranh cử vào chiếc ghế dân biểu Thượng viện trong cuộc bầu cử vào năm tới.

Thực tế là cử tri không thể nào tách rời ấn tượng về những show diễn gây nhiều tranh cãi của Jerry ra khỏi quan điểm chính trị của ông ta.

Và đây là một vấn đề Arnold Schwarzenegger thành thực mong rằng cử tri của California sẽ không gặp phải. (bbc)