2 tháng Sáu, 2012. Hàng năm vào tháng Năm, một lớp tân binh được tuyên thệ nhậm chức Vệ binh Thụy sỹ của Vatican. Nghi thức này được gia đình, các quan chức Vatican, cũng như những cựu thành viên thuộc đội vệ binh của Giáo Hoàng tham dự.

Andreas Widmer đã phục vụ trong hàng ngũ Vệ binh Thụy Sỹ được hai năm khi còn là một thanh niên dưới sự lãnh đạo của ĐTC John Paul II. Sau đó ông đã sử dụng những bài học mà ông đã học được tại Vatican vào vấn đề kinh doanh thế giới, làm việc với những người chủ hãng buôn để chiến đấu với cảnh đói nghèo. Ông viết về những kinh nghiệm trong cuốn sách của mình “Đức Thánh Cha và CEO” kể về ông đã được ảnh hưởng bởi ĐTC John Paul II không biết bao nhiêu.

Andreas Widmer, Tác giả, “Pope & CEO”

“Tôi cảm thấy tôi được đặc ân để trở thành một Vệ binh Thụy Sỹ và có một vị trí phía trước đối với cuộc đời của con người này trong thời đại của tôi và tìm thấy đức tin của mình nơi đây Roma và tôi có cơ hội đặc quyền tiếp cận mà tôi cảm thấy ngày càng được chia sẻ điều này với người khác là cách duy nhất bày tỏ sự cảm kích của tôi.”

Hiện giờ Widmer là chủ tịch Quỹ Carpenter, một tổ chức trao quyền hành cho những người chủ hãng buôn ở những quốc gia nghèo hơn bằng việc cung cấp cho họ những khoản vay nợ. Thông qua sự phục vụ của mình trong Vệ binh Thụy Sỹ và công việc kinh doanh của mình, ông tin rằng con người sẽ được cổ vũ để tạo ra những lợi nhuận.

“Chúng ta có thể là những kẻ tôi tớ có lợi ích, không chỉ lợi ích tinh thần mà còn cả lợi ích vật chất. Nhưng những gì đi vào hoạt động là những gì mà chúng ta đang làm với lợi nhuận của chúng ta và chúng ta làm cách nào để tạo lợi nhuận của chúng ta và lợi nhuận của chúng ta làm ra là bao nhiêu.”

Tuy nhiên, qua những thành công và thất bại của ông trong những mạo hiểm kinh doanh, người cựu vệ binh nói rằng ông luôn nhớ những gì nằm bên kia những thời kỳ lợi nhuận.

“Những bài học quan trọng mà tôi đã học đó là đừng quên những gì là mục tiêu căn bản của những nơi mà chúng ta cố gắng đi đến. Kinh doanh và tất cả những việc mà chúng ta làm tại nơi làm việc là phương tiện để đi đến kết thúc và chúng ta không bao giờ quên những điều kết thúc đó là gì.”

Andreas Widmer hy vọng cuốn sách có thể được dùng như một công cụ cho những thế hệ kinh doanh kế tiếp khi họ bước vào áp lực công việc.