Cung Nghinh Đức Mẹ Fatima Tại London, Ontario Canada

London , On Canada thứ 7chiều ngày 12/5 cộng đoàn Việt-Nam cùng với cộng đoàn giáo xứ ST. Andrew The Apostle thuộc Tổng Giáo Phận Toronto, đã tổ chức một cuộc Cung Nghinh Đức Mẹ Fatima thật long trọng và khai mạc Tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ, vào chiều thứ bảy ngày 12 tháng 5 vừa qua. Hơn 1000 giáo dân đã tề tựu về đây để tỏ lòng sùng kính và tôn vinh Đức Mẹ.

Xem hình

Đây là lần đều tiên kể từ khi Cộng Đồng Công Giáo Việt-Nam thành lập cùng với cộng đoàn Giáo Xứ ST. Andrew The Apostle , t ổ chức cuộc cung nghinh Đức Mẹ. Nhờ Hồng Ân Đức Mẹ đã thương cách riêng ban cho thời tiết thật tốt trong suốt thời gian chuẩn bị nhất là buổi chiếu hôm nay. Bầu trời trong xanh tuyệt đẹp tuy đôi lúc cảm thấy se lạnh và gíó hơi mạnh với cái thời tiết thay đổi bất bình tại vùng xứ lạnh này.

Chương trình khởi kiệu đúng 4 giờ nhưng bà con đã có mặt đông đủ ngay từ 3h30 giờ vì ai cũng nóng lòng nên tới sớm để chuẩn bị rước kiệu tôn vinh Mẹ, trên tay mỗi người là những bông hoa vừa đi vừa hát đọc kinh lần hạt thật sốt mến. Kiệu Hoa Đức Mẹ Fatima trang hoàng thật lộng lẫy với rất nhiều đoá hoa tuơi rực rỡ. Đúng 4 giờ đoàn kiệu khởi hành. Ca đoàn cùng cất cao những bài hát “Hoan ca về Mẹ Maria” .

Sau khi rước kiệu Mẹ đi vòng quanh khuôn viên Thánh Đường ST. Andrew The Apostle . Kiệu Mẹ đưa vào nhà Thờ sau đó là Thánh Lễ tạ ơn, Cha quản xứ cùng với LM phụ trách cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn Mẹ Maria đầy lòng sốt mến và trọng thể.

Cuộc cung nghinh Đức Mẹ Fatima kết thúc lúc 6giờ 30 chiều sau khi hai Linh Mục hiện diện cùng ban phép lành cuối lễ cho mọi người. Nhiều người cùng ở lại cầu nguyện và có cũng giờ Chầu Thánh Thể tôn Suy Tôn Mẹ Maria .

Cộng Đoàn VN Tại London , Ontario Canada