HANOI - Sáng ngay 14/4/2012 linh mục Nguyễn Văn Bình (Chánh xứ Yên Kiệu) cùng nhiều giáo dân đã bị đánh trọng thương trong cuộc đàn áp nghiêm trọng của chính quyền nhằm vào ngôi nhà tình thương Gia đình Agape.

Xem hình ảnh nhà tình thương khi bị phá

“Gia đình Agape” là một nhóm từ thiện đang nuôi dạy và hỗ trợ những trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. (Thuộc thôn Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ - HN) đã bị đập phá. Vào thời điểm bị khủng bố, trong nhà từ thiện chỉ có hai em nhỏ, hai cô gái trẻ và một người phụ nữ lớn tuổi đang chăm sóc cho các em.

Sau màn tấn công của nhóm côn đồ, bắt đầu từ sáng, lực lượng CA, cán bộ ồ ạt kéo đến đập phá ngôi nhà tình thương của Gia đình Agape. Khi linh mục Nguyễn Văn Bình nghe tin vội đến thì bị lực lượng CA dùng dùi cui đánh đập tàn nhẫn, khiến ngài gục xuống bất tỉnh, hiện đang phải nằm viện cấp cứu. Các giáo dân, đa phần là phụ nữ cùng các em nhỏ cũng bị đánh đến đổ máu.

CA huyện Chương Mỹ kéo đến bệnh viện nơi linh mục Bình đang điều trị để yêu cầu các bác sỹ không được làm giấy chứng thương cho ngài.

Theo lời kể của một vài nhân chứng thì khoảng 3-4 giờ sáng, đám côn đồ này bất ngờ tràn vào đập phá toàn bộ cửa kính, bàn thờ Đức Mẹ và tấn công những người bên trong. Một bé trai bị những tên côn đồ lôi đi, khi em phản ứng thì bị bọn chúng đánh, tát túi bụi vào mặt. Thấy những người thân bị đánh đập, bé gái còn lại hoảng sợ khóc nức nở.

Những người còn lại thì đều bị bọn côn đồ khống chế. Điện thoại và các phương tiện liên lạc có trong nhà bị đập nát. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của những người được cho là đại diện chính quyền.

***

Tin tức cập nhật lúc 12 giờ trưa ngay 14/4 cho biết: Vì chấn thương nghiêm trọng, hiện tại linh mục Nguyễn Văn Bình đã được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức – Hà Nội. Theo quan sát, công an Quận Hoàn Kiếm xuất hiện ngay cạnh cáng cứu thương. Đồng thời, đại diện tòa Tổng Giám Mục Hà Nội cũng đã có mặt.

Phía CA chỉ đạo nhân viên bảo vệ của bệnh viện ngăn chặn không để mọi người được đến thăm linh mục Nguyễn Văn Bình, đồng thời ngăn cản những ai đến gần chụp ảnh.

Theo tin chúng tôi nhận được chiều hôm nay thi thì Linh mục Bình đã tỉnh, và được chuyển về Nhà Chung TGP Hà Nội.

Nghe báo cáo về vụ việc