Ấn Độ: Một mục sư bị bắt ở Kashmir vì rửa tội bảy người Hồi giáo

Srinagar - Cảnh sát ở Kashmir đã bắt giữ Mục sư Chander Mani Khanna của Hội Thánh Tin lành Các Thánh Hữu (All Saints Episcopal Church), sau khi người đứng đầu Tòa án Shariat ở Kashmir cáo buộc giáo sĩ Thiên Chúa giáo này đã rửa tội các tín đồ Hồi giáo, để đổi lấy tiền cho họ. Vụ việc bắt đầu vào ngày 8-11 khi Đại giáo sĩ Bashir-ud-Din triệu tập giáo sĩ xuất hiện trước tòa, để giải thích các việc trở lại đạo bị cáo buộc.

Để hỗ trợ lời buộc tội của mình, Đại Giáo sĩ sử dụng một đoạn video xuất hiện trên YouTube cho thấy Mục sư Khanna đang rửa tội bảy người nam và nữ Hồi giáo. Video này được liên kết sau đó bởi nhiều trang web trực tuyến khác, gây ra vô số lời công kích chống lại mục sư.

Ông Predhuman K Joseph Dhar, một học giả đã dịch Kinh Thánh sang tiếng Kashmir, nói: “Vụ bắt giữ Mục sư Khanna là một cuộc tấn công chống lại tự do tôn giáo. Tình hình căng thẳng, và có nhiều mối quan ngại rằng ai đó có thể đang đe dọa mạng sống của mục sư".

Vị Đại giáo sĩ nói trong thư cho giáo sĩ: “Do thất bại trong việc yêu cầu ngài làm điều cần làm, chúng tôi buộc phải thực thi các biện pháp dựa trên luật Sharia".

Sau đó, “cảnh sát bắt giữ bảy người, các người nam nữ đã được rửa tội bởi Mục sư Khanna trong đoạn video này. Theo các nhân chứng, cảnh sát đã đánh bảy người để họ nói lời chứng chống lại mục sư".

Liên đoàn Kitô hữu ở Jammu kêu gọi chính quyền "hãy trả tự do cho mục sư, bởi vì việc cử hành rửa tội cho người lớn đồng ý là đặc quyền của mục sư".

Ông Sajan K George, chủ tịch Hội đồng toàn cầu các Kitô hữu Ấn Độ (GCIC), nói: "Các quyền của các Kitô hữu đang bị hy sinh trên bàn thờ của thủ đoạn và lợi ích chính trị. Các Kitô hữu hưởng quyền của các nhóm tôn giáo thiểu số. Việc cho phép Tòa án Sharia thực thi luật của họ trên các Kitô hữu là trình bày một sự kết thúc cho pháp trị và sự bình đẳng của các công dân Ấn Độ".

Kashmir không có luật chống chuyển qua tôn giáo khác. Trong thực tế, cảnh sát đã bắt giữ giáo sĩ theo Điều 153A (Tăng cường thù địch giữa các nhóm khác nhau dựa vào tôn giáo, chủng tộc, nơi sinh, nơi cư trú, ngôn ngữ, vv, và thực hiện hành vi gây phương hại đến việc duy trì sự hòa hợp), và điều 295A (các hành vi cố ý và độc hại nhằm nhục mạ các tình cảm tôn giáo của bất cứ tầng lớp nào, bằng cách xúc phạm tôn giáo hay niềm tin tôn giáo) của Bộ luật hình sự Ấn Độ (1860). (AsiaNews 21-11-2011)

Phạm Kim An