Bài chào mừng Đức TGM Leopoldo Girelli,
tại nhà nguyện TGM Banmêthuột, ngày 12/09/2011

Trọng kính Đức Tổng Giám MụcLeopoldo Girelli, Đại Diện Toà Thánh tại Việt Nam.

1/ Tạ ơn Chúa: Sau cuộc hànhtrình rất bận rộn qua bốn giáo phận miền Trung: Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn vàKontum, Đức Tổng đã đến Banmêthuột được mạnh khoẻ, bình an. Thay mặt cho anhchị em tín hữu trong giáo phận, con hân hoan kính dâng lên Đức Tổng, Vị Đạidiện của Đức Thánh Cha, lời chào mừng chân thành và nồng nhiệt nhất của chúngcon.

Đức Tổng đến đây, chúng con cảmthấy như chính Đức Thánh Cha hiện diện giữa chúng con, mang theo biết bao phúclành và tình thương yêu dành cho Việt Nam, cho Banmêthuột.

Đến với Banmêthuột, xin ĐứcTổng xem như ở nhà mình, vì chúng con là những người anh chị em, những ngườicon cái của Đức Tổng, trong gia đình Giáo Hội

2/ Thời gian thăm viếng mục vụcủa Đức Tổng quá ít nên chúng con xin được ưu tiên kính mời Đức Tổng gặp gỡnhững người con của Giáo Hội đang làm việc trên mảnh đất Cao Nguyên đất đỏ nàyvà một vài địa điểm mà họ đang sinh sống, phục vụ.

Trướchết, chiều nay, lúc 14g30, kính mời Đức Tổng gặp gỡ và chia sẻ tâm tình với tất cả anh em linh mục đang làm việc trongGiáo phận. Sau đó, vào lúc 16g00, là buổi chào đón chính thức của toànthể Giáo phận tại nhà thớ Chính Toà; tại đây, Đức Tổng sẽ có dịp gặp gỡ và dâng thánh lễ với mọi thành phần Dân Chúatrong giáo phận.

Chuyếnviếng thăm của Đức Tổng hôm nay, đúng vào ngày giữa mùa thu theo âm lịch, TrungThu, một ngày Tết rất đặc biệt của các em thiếu nhi, nên sau giờ cơm tối, xinmời Đức Tổng tham dự cuộc vui theo truyền thống, múa lân, của các em thiếu nhi,tại Toà Giám mục.

Sángmai, sau thánh lễ tại nhà nguyện Toà Giám mục, sẽ là buổi chào thăm chính quyềntỉnh Đaklak. Tiếp đó, 11 giờ Đức Tổng gặp gỡ và chia sẻ với tu sĩ nam nữ đangphục vụ trong giáo phận. Buổi chiều sẽ dành riêng cho việc thăm viếng Ea Kmar,là giáo xứ của anh chị em sắc tộc, và Mẫu Tâm, là Trung tâm truyền giáo của anhchị em sắc tộc. Sau đó Đức Tổng sẽ đi thăm cộng đoàn Dòng Kín tại giáo xứ ChâuSơn. Buổi tối, kính mời Đức Tổng dùng cơm thân mật tại nhà mẹ Dòng Nữ Vương HoàBình, một dòng nữ của giáo phận.

Kính thưa Đức Tổng,

3/ Hai ngày thăm viếng mục vụtại Giáo phận Ban Mê Thuột là hai ngày gặp gỡ giữa Đức Tổng và mọi thành phầnDân Chúa trong Giáo phận. Chúng con tin rằng qua những cuộc gặp gỡ hồng phúcnày, từng người trong Giáo phận sẽ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thươngcủa Đức Thánh Cha dành cho Giáo Hội Việt Nam, và cách riêng cho Giáo phận BanMê Thuột, được thể hiện cụ thể qua Đức Tổng. Chúng con hy vọng, chính Đức Tổng,Vị Đại Diện của Ngài, sẽ tận mắt chứngkiến tấm lòng yêu mến, hiếu thảo của chúng con dành cho Vị Cha Chung của GiáoHội. Xin Đức Tổng tin rằng giáo phận Banmêthuột luôn luôn là đoàn chiên sốngtrong tình hiệp thông sâu xa với GiáoHội hoàn vũ và tuyệt đối trung thành với Đức Thánh Cha trung thành vớiGiáo huấn của Giáo hội.

Một lần nữa, chúng con hân hoanchào mừng Đức Tổng đến thăm viếng Giáo phận chúng con. Hoan nghênh Đức TổngGiám mục, Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam tới Banmêthuột!