ÚC CHÂU - Trưa Chúa Nhật 11/09/2011 các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong Giáo đoàn, các Quan Khách Úc-Việt và các Giáo đoàn bạn thuộc Tổng Giáo Phận Sydney đã đến nhà thờ Holy Trinity Granville Giáo Phận Parramatta tham dự mừng kính Lễ Thánh Tử Đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh Quan Thầy của Giáo Đoàn.

Xem hình ảnh

Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh được long trọng cung nghinh từ cuối nhà thờ rước lên an vị trên Cung Thánh. Cha Trần Hữu Đức Quản Nhiệm Giáo Đoàn Granville thắp nén hương dâng kính trước kiệu Thánh Hoàng Lương Cảnh và sau đó là phần đọc sơ lược tiểu sử của Thánh Giuse Hoàng Cảnh sanh năm 1763 tại Làng Văn Bắc Giang. Ngài là một Lương Y và là Trùm Họ nhưng rất trung kiên hết lòng vì Chúa. Ngài bị bắt và quan quân ép buộc Ngài phải bước qua Thánh Giá nhưng Ngài nhất quyết không bước qua mà con trân trọng ôm hôn Thánh Giá, chẳng những thế Ngài bị đánh đập tra khảo mà Ngài không lộ vẻ oán giận hay thù hằn Ngài vẫn dâng lời cầu nguyện cho những quan quân đánh đập Ngài. Ngài đã đem Đạo Lý và Tình Yêu của Đức Giêsu đến cho mọi người và để làm chứng nhân cho Thiên Chúa. Ngài bị xử trảm vào ngày 5/09/1838 tại Bắc Ninh, và được phong Á Thánh năm 1900.

Sau đó quý Cha cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Trong bài giảng Cha Trần Hữu Đức nói về gương nhân đức tha thứ của Thánh Tử Đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh, mặc dù Ngài bị bắt, bị tra tấn đánh đập và bị giết chết, nhưng Ngài vẫn tha thứ cho những kẻ bách hại Ngài, Ngài đã sống đúng với Lời Chúa mà Tin Mừng của Thánh Matthew hôm nay loan báo “Thầy không bảo các con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy” (Mt. 18: 21-35)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Đỗ Văn Nhựt Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo Đoàn, kế tiếp Cha Trần Hữu Đức cũng ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người. Cha chúc mọi người được bình an trong ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Lễ Quan Thầy của Giáo Đoàn trong khuôn viên trường học nhà thờ.