Tewatta - "Chỉ có Chúa Giêsu là câu trả lời cho chúng ta. Chỉ có Chúa Giêsu có thể chữa lành bệnh tật tinh thần và thể xác của chúng ta. Là người Công giáo, chúng ta hãy luôn tìm các bí tích Hòa giải và Thánh thể! Đây là các đặc quyền, mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta”, - Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám Mục tổng giáo phận Colombo, nói trong bài giảng của Ngài với gần 100.000 người tàn tật, cả Công giáo và không Công Giáo, đến tham dự lễ ban phúc lành cho người bệnh.

Đức Hồng y Bernard Francis Law, linh mục chủ tòa của Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Cả tại Roma, Đức Tổng Giám mục Joseph Spiteri, Sứ thần Tòa thánh ở Sri Lanka, cũng tham dự thánh lễ ngày chủ nhật 28-8 và cuộc Rước kiệu tại Đền thánh Đức Mẹ Lanka, Vương Cung Thánh Đường Quốc gia Tewatta.

Trong cuộc rước kiệu long trọng, các người tham gia cầm đèn, nến và biểu ngữ màu sắc với các trích dẫn từ Kinh Thánh bằng tiếng Sinhalese, tiếng Tamil và tiếng Anh.

Bà Magrette Adames, đến từ giáo xứ Dalugama (giáo phận Colombo), cùng đi với con trai của bà. Bà nói: “Tôi đã làm việc ở nước ngoài, nhưng sau một năm tôi bị ốm. Đó là một bệnh tâm thần không rõ và do đó, con tôi trở về nhà. Con tôi có niềm tin vào Chúa Giêsu, và vì vậy chúng tôi đã đến đây hàng năm để dự lễ mừng đặc biệt này, hy vọng sẽ được chữa trị cách đặc biệt".

Sau khi tham dự lễ ban phúc lành năm ngoái, một người đàn ông Phật tử đã được chữa lành bệnh đau lưng và đau chân trái lâu ngày. Năm nay, ông đã đến đây với gia đình để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Linh mục Priya Jayamanne, người phụ trách Vương Cung Thánh Đường Quốc gia Tewatta, nói: “Tôi vui mừng khi thấy một đám đông lớn. Người ta đến cầu nguyện để xin Chúa Giêsu có thể can thiệp cho họ và chữa lành các vấn đề và bệnh tật của họ. Chúng tôi chuẩn bị 600 ghế ngồi cho các cho trường hợp đặc biệt, nhưng chúng tôi đã có hơn 600 bệnh nhân như thế".

Cha cũng nói lên lòng biết ơn đối với chính quyền vì đã cung cấp nước, điện và cơ sở y tế cần thiết cho số người quá đông. (AsiaNews 30-8-2011)