BÌNH TRIỆU, Saigòn - Khu đất tại số 123 - quốc lộ 13 - Phường Hiệp Bình Chánh – Quận Thủ Đức trước đây là khuôn viên nhà thờ Chúa Kito Vua thuộc Giáo xứ Bình Triệu nay đang bị chính quyền nhà thầu cơ điện lạnh thi công. Giáo xứ Bình Triệu bao gồm 1 Nhà thờ, 1 Tháp chuông và các nhà sinh hoạt.

qua bao năm trời, chính quyền Cộng sản đã sử dụng một số chiêu bài xảo trá buộc các Linh mục quản xứ Bình Triệu cho mượn với mục đích cho công việc giáo dục. Sau khi đồng ý cho mượn chính quyền đã mở trường pháp lý (sau này gọi là đại học luật TP HCM cơ sở Bình Triệu). Vì không còn đất sinh hoạt Giáo xứ Bình Triệu đã phảiu chuyển sang sinh hoạt tại đền Đức Mẹ Fatima (bây giờ gọi là nhà thờ Fatima).

Sau năm 1975 đến nay Giáo xứ Bình Triệu đã hai lần gửi đơn lên chính quyền các cấp để đòi trả lại khu đất cho mượn nhưng cho đến giờ vẫn không có câu trả lời.

Từ tháng 11-2010 thì bất ngờ có một dự án được thi công trên khu đất này, đó là dự án đầu tư Xây dựng Thông tin Thư viện Cơ sở 2 trường đại học luật TP HCM do nhà thầu cơ điện lạnh thi công. Ngay sau đó thì nhà thầu đã đưa các phương tiện và máy móc đến vây lại và che kín khu đất, đồng thời đập phá và sang bằng khu đất trên.

Trong dự án, Tháp chuông vẫn được giữ nguyên nhưng không hiểu sao sau khi san bằng thì ngoài Tháp chuông, thì bức tường sau Cung Thánh (nơi có tượng Chúa Kito Vua và các Thánh) cũng không phá và được bịt lại bằng 1 cái bạt màu xanh.

Không những khu đất này mà còn nhiều khu đất mà nhà cầm quyền cộng sản đã lấy cớ mượn của Giáo Hội nhưng không trả. Hàng động này của nhà cầm quyền CSVN lần nữa thách thức dư luận, đặc biệt là cộng đồng giáo dân và những người yêu mến sự thật và công lý.

Để đáp lại ao ước và nguyện vọng của giáo dân, nhiều người mong muốn rằng Tòa TGP Saigòn sẽ có đường hướng và cách giải quyết một cách chính đáng, đòi hỏi chính quyền phải tôn trọng sự công lý và tài sản đất đai của Giáo Hội.