Xuân Lộc - Cùng hoà chung với đồng bào Việt Nam hướng về Đền Hùng, Ban Mục vụ Di dân thuộc Tu viện thánh Martin tổ chức Đêm Hội lễ giỗ Quốc Tổ (tại địa điểm 1) cho một khu nhà trọ khoảng gần 300 phòng.

Xem hình ảnh

Đến với đêm hội, bà con di dân đều háo hức. Chương trình đêm hội gồm có hai phần. Phần thứ nhất là phần lễ; trong phần này, có nghi thức “Nghinh Thiên - Tế Trời” và cầu cho: “Quốc Thái Dân An”, “Tổ Tiên Nội Ngoại” và “Gia Tộc - Thân Hữu”. Phần lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng với nghi thức khai mạc bằng bài hát cầu xin Chúa Thánh Thần, kế đến là đôi lời giới thiệu về nguồn gốc Quốc Tổ để dẫn vào phần nghi thức. Phần thứ hai là phần hội; trong phần này, bà con tham gia nhiệt tình vào những tiết mục qua các bài hát tân - cổ và chơi lôtô...

Cũng nên nói thêm, việc tổ chức những lễ hội theo truyền thống văn hoá của dân tộc nằm trong nỗ lực hội nhập văn hoá nhằm đưa các giá trị Tin Mừng vào trong nếp sinh hoạt văn hoá của đồng bào dân tộc. Chúng tôi nghĩ rằng đây là việc rất cần thiết trong công cuộc loan báo Tin Mừng.

Trời đã về khuya, lòng người vẫn như đang muốn lưu lại với tiếng cười lời hát và những trò chơi. Nhưng thôi! Chương trình đành phải khép lại với lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa để xin Ngài chúc phúc lành xuống cho đất nước, cho đồng bào và cho những người di dân nghèo đang sống nơi đất khách quê người.