Thánh lễ mừng Đại lễ Thiên Chúa Giáng sinh tại nhà thờ Hoàng Thôn – Cổ Nhuế buổi sáng hôm nay thật sự xúc động. Xúc động bởi trước Thánh lễ, cha xứ đã đọc cho mọi người nghe những lá thư do các em thiếu nhi trong giáo xứ viết cho Chúa Hài Đồng. Rất nhiều người đã rơi lệ khi nghe những tâm tình đơn sơ của các em.

Hình ảnh Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ khiến các em thực sự cảm thấy gần gũi, vì thế các em đã viết tất cả những gì các em nghĩ.

Đó là những ước mơ.

“ Chúa Hài Đồng ơi! Con xin Chúa ban cho những điều sau: Nhận được những món quà như ý muốn; được mẹ mua cho quần áo đẹp; được bố mẹ cho về quê nhiều hơn...”

“ Chúa Hài Đồng ơi! Con muốn trở thành một cảnh sát. Xin Chúa giúp con chăm ngoan học giỏi để đạt được ước mơ và giúp ích cho mọi người!”

Đó là những chia sẻ.

“ Chúa Hài Đồng ơi! Chúa có khỏe không ạ? Chúa ơi, con đến lớp học bài con không hiểu bài, xin Chúa ban ơn cho con để con hiểu bài hơn. Khi ở trong nhà thờ con hay chia trí, xin Chúa ban ơn cho con để con không chia trí trong nhà thờ nữa. Con của Chúa (kí tên)”

“ Chúa Hài Đồng ơi! Con là...học lớp thêm sức. Con cảm ơn Chúa đã ban cho con của ăn áo mặc đầy đủ. Chúa phải sinh ra trong hang đá lạnh lẽo còn con thì được sinh ra trong bệnh viện. Con xin Chúa cho kì thi sắp tới con đạt điểm tốt và cho gia đình con mạnh khỏe, hạnh phúc. Con của Chúa (kí tên)”

“ Con gửi Chúa Giesu Kito! Con sinh ra trong một gia đình cũng coi là khá giả. Con có một đứa em trai đến tháng 1 năm 2011 là được 3 tuổi rồi Chúa ạ. Con xin Chúa phù hộ cho gia đình con, cho bố mẹ con, cho ông bà con luôn được khỏe mạnh. Xin Chúa cho các em con hay ăn chóng lớn và khỏe mạnh. Xin Chúa cho em trai con bớt nóng tính. Xin Chúa phù hộ cho các chú, các dì con luôn khỏe mạnh và bán đắt hàng. Sắp đến Giáng sinh rồi Chúa nhỉ? Con chúc Chúa hay ăn chóng lớn và học giỏi. Con chúc Chúa luôn mạnh khỏe.. Con của Chúa (kí tên)”

“ Chúa ơi! Bố con uống rượu nhiều quá. Con muốn bố con từ bỏ rượu bia, thuốc lá, thuốc lào. Xin Chúa giúp con!”

“ Kính gửi Chúa Hài Đồng. Chúa ơi! gia đình con rất là hạnh phúc vì Chúa đã ban nhiều ơn cho gia đình con, Vậy mà hai chị em rất hư với Cha mẹ. Mẹ con rất khổ phải dạy từ 3 giờ sáng để đi chợ đến tận 1 giờ 30 chiều mới về. Con xin Chúa ban cho Lễ Noen gia đình con được hạnh phúc. Bố mẹ con đi làm được gặp nhiều may mắn, ông bà nội ngoại con được mạnh khỏe, hai chị em con học giỏi hơn và vâng lời mọi người. Con của Chúa (kí tên)”

Và cả những suy tư nữa.

“ Kính gửi Chúa Hài Đồng. Con tên là...Học sinh lớp Kinh Thánh II. Chúa ơi trong những năm qua con đã rất nhiều tội lỗi và Chúa cũng đã giúp con rất nhiều. Con xin lỗi Chúa, xin Chúa bỏ qua cho con Chúa nhé! Chúa ơi con chỉ xin Chúa một số điều nho nhỏ thôi Chúa nhé: Con xin Chúa cho con học bài ngày càng thông minh hơn và xin Chúa cho con thi học kì được tốt. Con xin Chúa cho mọi người con được khỏe mạnh; xin cho mẹ con được khỏi bệnh gai đôi cột sống; xin Chúa cho con bớt chơi, bớt nghịch Chúa nhé; xin Chúa luôn theo sát để con được bình an. Con của Chúa (kí tên)”

Đơn sơ là vậy đó. Nhưng cũng thật ý nghĩa !