Đức Thánh Cha nhắc giới trẻ dũng cảm như Thánh Anrê Dũng Lạc

Vatican City (Zenit) - Bằng lời kêu gọi lưu tâm đến mẫu gương các vị thánh tử vì đạo của Việt Nam, Thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn hữu, hôm 24/11/2010, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI mời gọi giới trẻ hãy dũng cảm trong việc làm chứng tá cho các giá trị Kitô giáo.

Đức Thánh Cha đã đưa ra lời mời gọi này vào cuối buổi Triều yết chung khi ngài đưa ra lời chào mừng giới trẻ, các bệnh nhân và và cặp tân hôn.

Trong Lễ trọng kính Thánh Anrê, một trong 117 vị tử vì đạo tại Việt Nam từ năm 1820 đến năm 1862, Đức Thánh Cha lưu ý rằng: "Hôm nay, nhớ lại Thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn hữu, các vị tử vì đạo người Việt Nam, cha mời gọi các con, những người trẻ thân yêu, hãy dũng cảm trong việc làm chứng cho các giá trị Kitô giáo, hãy luôn trung tín với Chúa".

Với người bệnh và người mới lập gia đình, Đức Thánh Cha cho hay: "Anh chị em bệnh nhân thân mến, cha khuyên anh chị em chấp nhận từ bỏ trong thanh thản tất cả những gì Chúa ban trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời; Các cặp tân hôn thân yêu, cha hy vọng rằng các con sẽ lập nên một gia đình Kitô giáo thực sự, kết múc sức mạnh cần thiết để thực hiện một dự án như thế từ Lời Chúa và từ Thánh Thể".