HÀ NỘI - Theo tin của hãng AFP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu Ngân hàng Thế giới đã chấp thuận một khoản cho vay không tính lãi trị giá 54 triệu đô la để thực hiện một dự án nhằm giúp Việt Nam cải cách hệ thống quản lý tài chánh công.

Một thông cáo của Ngân hàng Thế giới thế giới cho biết dự án này nhằm giúp cho Việt Nam đạt được mục tiêu mà chính phủ đã đề ra là quản lý tốt hoạt động tài chánh công thông qua việc tăng cường công tác trù hoạch, chấp hành và báo cáo ngân sách. Hãng AFP trích lời giám đốc văn phòng của Ngân hàng Thế giới ở Việt Nam, ông Klaus Rohland nói rằng mặc dù chính phủ Việt Nam đã có tiến bộ trong việc duy trì những cơ chế có hiệu quả để tránh tình trạng lạm chi và xử dụng ngân sách sai trái, nhưng Việt Nam còn cần phải gấp rút cải cách thêm nữa để tăng cường và thống nhất hệ thống thông tin về quản lý ngân sách, nối kết việc quản lý ngân sách với mục tiêu phát triển, và cải thiện năng lực kiểm soát các khoản nợ công và năng lực đánh giá rủi ro.

Bên cạnh khoản tín dụng vừa kể của Ngân hàng Thế giới, dự án này còn nhận được một khoản tài trợ 10 triệu đô la từ Bộ Phát triển Quốc tế của Anh Quốc.(voa)