(UCAN 13.08) Khoảng 3.000 tín hữu trẻ Công giáo tham dự Đại Hội Giới Trẻ Hàn Quốc tại Imjingak, gần đường phân giới tuyến Bắc Nam Triều Tiên, để tìm kiếm hoà bình trong Thiên Chúa.

ĐGM Peter Lee Ki-heon giáo phận Uijeongbu nói với những người tham dự vào ngày khai mạc 12.08: ” Những người trưởng thành trẻ tuổi ở Hàn quốc lo âu về thiếu công ăn việc làm và băn khoăn về tương lai của họ. Hôm nay, tôi xin các Bạn hãy gạt bỏ tất cả mọi sợ hãi của các bạn và dùng thời gian nầy để tìm kiếm tình yêu và an bình tâm hồn của Thiên Chúa”.

Rất nhiều các cuộc đàm đạo và thảo luận trong ngày đầu tiên nầy tập chú vào hy vọng trong cuộc sống của người trẻ. Cha Lee Moon-hwan,một trong nững nhà tổ chức sự kiện nầy, nòi: ” Giống như chúng ta nhìn thấy kẽm gai đang chia cắt hai miền Triều Tiên, cũng có kẽm gai đang chia cắt cuộc sống đích thực khỏi cuộc sống chỉ có trong tưởng tượng đối với giới trẻ ngày nay.

Mục tiêu của Đại Hội Giới Trẻ Hàn Quốc nầy là đem niềm hy vọng thật sự cho những người tham dự,sao cho họ có thể vượt qua thời buổi khó khăn với sự trợ giúp của Thiên Chúa”. Đại hội nầy do giáo phận Uijeongbu đăng cai tổ chức và được Uỷ Ban Các Giám Mục đặc trách giới trẻ tài trợ. Đây là một đại hội trong chương trình chuẩn bị cho Đại Hội Thế Giới Giới Trẻ sẽ diễn ra ở Madrid,Tây Ban Nha năm 2011.