Vatican ngày 24, tháng 6, 2010 / 05:22 pm (CNA/EWTN News).- Ngày lễ thường niên mừng kính các Thánh Tử Đạo Tiên Khởi của giáo hội La Mã sẽ được tổ chức đặc biệt tại Vatican tuần tới. Nghi thức cho ngày lễ này sẽ được tổ chức ngay tại điạ điểm nơi họ bị thảm sát theo lệnh Hoàng Đế Nêro vào năm 64 sau Công Nguyên.

Theo một bản tin được Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn Hóa phổ biến, vị chủ tịch của Hội Đồng là Đức Tổng Giám Mục Gianfranco Ravasi sẽ chủ tế Thánh Lễ ngày 30 tháng 6, tiếp theo là một cuộc rước Thánh Thể.

Cuộc rước Thánh Thể sẽ diễn ra tại quảng trường St. Maria della Pietà in Camposanto, kế bên Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Cuộc rước được khởi sự từ bên trong thánh đường và chấm dứt tại Quảng Trường Các Thánh Tử Đạo Tiên Khởi của giáo hội La Mã ngay bên ngoài. Tại quảng trường có đặt một tấm bia kỷ niệm các cuộc thảm sát và tử đạo các Kitô hữu tiên khởi La Mã.

Các nghi thức này được Giáo Hoàng Học Viện “Cultorum Martyrum” tổ chức. Những người được mời tham dự gồm có các dòng tu hiện diện tại Vatican, các đại biểu của Order of Malta và các Hiệp Sĩ Mộ Thánh Chúa (the Knights of the Holy Sepulchre), các linh mục, các giáo dân các giáo xứ lân cận, và tất cả những ai muốn tham dự việc kính nhớ các vị tử đạo La Mã tiên khởi.

Ngày 28 tháng 6, Đức Thánh Cha Benedict XVI sẽ cchủ tọa buổi Kinh Tối thứ nhất cho Lễ Thánh Phêrô và Phaolô tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phaolô Ngoại Thành. Các thành viên của một phái đoàn Đại Kết từ Constantinople cũng sẽ tham dự vào các buổi kinh tối.