Đức Thánh Cha hội đàm với Quốc Vương Kuwait về đối thoại liên tôn và hòa bình ở Trung Đông

Vatican City (AsiaNews) - Đối thoại liên tôn và tiến trình hòa bình Trung Đông là trọng tâm của cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và Quốc Vương của Kuwait, Sheikh Sabah Al Ahmad Al Jaber Al Sabah, với sự tham dự của Đức Hồng y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone.

Thông cáo báo chí của Tòa Thánh Vatican cho hay: "Trong suốt cuộc hội đàm thân mật, một số vấn đề quan tâm chung đã được xem xét, với sự đề cập cụ thể nhằm thúc đẩy hòa bình ở Trung Đông và đối thoại liên tôn. Kế đến, những đóng góp tích cực mà một thiểu số đáng kể Kitô hữu đã làm cho xã hội Kuwait đã được lưu ý và làm nổi bật đã đặt ra những nhu cầu cụ thể của thiểu số đó".

"Tôi rất hạnh phúc khi được ở đây", Quốc Vương cho hay khi nói về chuyến đi của mình, cùng với đoàn tùy tùng chỉ gồm nam giới. Sau cuộc hội kiến riêng ở thư viện là phần trao đổi quà tặng: hai tấm thảm quý, một bản viết tay có niên đại từ khoảng 200 năm trước đã được tặng cho Đức Bênêđictô XVI, ngài đã biếu vị quốc vương huy hiệu giáo hoàng của mình và một bức họa Thánh Phêrô.

Tại Kuwait, có một thiểu số đáng kể Kitô hữu, đại diện cho khoảng 12% của khoảng ba triệu cư dân, chủ yếu là người nhập cư, người Kuwait được ít hơn một triệu. Mặc dù hầu hết Kitô hữu là người nước ngoài, cũng có Kitô hữu Kuwait, nhưng ít khi được đề cập đến. Theo luật, cải đạo sang Hồi giáo bị cấm.

Có khoảng 160.000 người Công giáo ở thủ đô và cũng có một thánh đường được cung hiến cho Thánh Gia Thất.