HÀ NỘI -Theo tin trong nước, Việt Nam đã chính thức khánh thành đường Xuyên Á phần ngang qua lãnh thổ quốc gia.

Thủ tướng Việt Nam, ông Phan Văn Khải hôm cuối tuần đã cắt băng thông xe tuyến đường này, đoạn từ Sài Gòn đến cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh.

Con đường này dài 80km từ ngã tư An Sương - Hốc Môn đến Mộc Bài biên giới Cambodia. Công trình nằm trong dự án đường Xuyên Á thuộc dự án sông Mekong mở rộng, theo sáng kiến của ngân hàng phát triển Á Châu.

Việt Nam đã thực hiện nâng cấp, mở rộng đường quốc lộ sẵn có, xây dựng mới một số đoạn cũng như thiết lập nhiều cầu vượt tại các giao lộ. Tổng kinh phí gần 145 triệu đô la Mỹ, do ADB tài trợ một phần.

Trong một tin khác, Phó thủ tuớng Nguyễn Tấn Dũng vừa lên tiếng kêu gọi ngành xây dựng hãy cải thiện chuơng trình quản lý các dự án kiến thiết đô thị cũng như trong lãnh vực kiến trúc.

Lời kêu gọi trên đây được đưa ra tại một buỗi lễ đánh dấu 45 năm họat động của ngành xây dựng tại thủ đô Hà Nội hồi cuối tuần qua.

Ông Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh rằng Bộ Xây Dựng cần phải theo dõi sát các công trình xây cất tại thành thị và giải quyết nhanh chóng việc cấp môn bài cho các dự án xây cất. Ông cũng kêu gọi các ủy ban nhân dân thành phố và các tỉnh hãy có những chuơng trình khuyến khích tất cả các lãnh vực kinh tế hãy đầu tư vào các dự án xây dựng phát triển đô thị và hạ tầng cơ sở nối liền những khu công nghệ, khu dân cư, và xây dựng đường xá.(rfa)