TÂM THƯ XUÂN CANH DẦN CỦA LIÊN HIỆP TRUYỀN THÔNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM.

Kính Thưa Quý Cộng Đồng và Quý Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới,

Kính Thưa Quý Hội Đoàn, Phong Trào, Đoàn Thể,


Trước Thềm năm mới Canh Dần năm 2010, Đại Diện Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam, chúng tôi xin kính chúc Quý Vị một năm mới khang an, thịnh vượng, hạnh phúc, thành công, và tràn đầy hồng ân của Chúa Xuân Canh Dần.

Mùa Xuân mang đến nhiều ý nghĩa linh thiêng và cao quý của dân tộc Việt Nam. Mùa Xuân chan chứa tâm tình tạ ơn Trời Đất. Mùa Xuân gợi nhớ tấm lòng biết ơn Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, những người đã sinh thành dưỡng dục. Mùa Xuân là thời gian nhớ ơn Quý Tiền Nhân anh dũng. Mùa Xuân còn là khoảnh khắc nối kết những tấm lòng yêu thương gắn bó cùng nhau trong máu đỏ da vàng từ khắp năm châu bốn bể trong tâm tình hiệp thông chia sẻ.

Nhân dịp này, chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn tất cả quý vị, đã cầu nguyện, yêu thương nâng đỡ và đồng hành với Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam trong suốt những năm vừa qua, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng Việt Nam Công Giáo tốt đẹp trong yêu thương đoàn kết và gắn bó, đồng thời, tích cực cầu nguyện và hiệp thông với Giáo Hội Mẹ Việt Nam trong những hoàn cảnh cụ thể đặc biệt, nhất là trong Năm Thánh 2010.

Kính Thưa Quý Vị,

Xuyên suốt từ năm 2002 tới năm 2010, Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nói riêng và Quý Tôn Giáo bạn nói chung, liên tiếp đối diện với những khó khăn về Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền, đặc biệt về những đất đai thuộc các Tôn Giáo bị chiếm đoạt từ năm 1945, khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam lên nắm chính quyền tại Miền Bắc, và nhất là từ năm 1975, khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cai trị toàn cõi Việt Nam.

Qua những biến cố đau thương từ năm 2007 với Toà Khâm Sứ, Giáo Xứ Thái Hà, Loan Lý, Bầu Sen, Đồng Chiêm, Cồn Dầu…cùng với một số khá nhiều những cơ sở Tôn Giáo và cả các Tu Viện Công Giáo bị cưỡng chiếm… Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng tôi cảm thấy thật đau lòng trước những biến cố và các sự kiện này. Qua những tin tức của các cơ quan truyền thông thế giới như BBC, VOA, Asia-News, Fides, RFA, Reuters, AP, AFP, Vatican Radio, Eglise d’Asie, La Croix, CWN…và qua biến cố đặc biệt của toàn thể Giáo Hội Ba Lan dành một ngày 4/2/2010 để cầu nguyện và hiệp thông với Giáo Hội Việt Nam cũng như đã tổ chức “Chuỗi Trái Tim” để nâng đỡ Giáo Hội Việt Nam, chúng tôi thiết nghĩ, chúng ta, những người Công Giáo Việt Nam từ khắp bốn phương trời, cùng một mẫu số chung là đức tin và máu đỏ da vàng, cũng phải làm gì cho Giáo Hội và Dân Tộc Việt Nam chúng ta.

Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng tôi đã cùng chung vai sát cánh trong việc thông tin đặt trên công lý và sự thật, qua đó, chúng tôi cũng muốn như Đức Cha Tarnowski Wiktor Skworc, chủ tịch Ủy Ban Truyền Giáo của Hội Đồng Giám Mục Ba Lan: “nói to lên cho mọi người nghe là Giáo Hội đang bị bách hại tại Việt Nam, và chúng ta không thể câm nín nhượng bộ được.” Đồng thời chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng thế giới hỗ trợ cho Giáo Hội Việt Nam bằng mọi phương thế như cầu nguyện chia sẻ, hiệp thông, và đồng hành.

Trong những tâm tình ấy, chúng tôi ước mong quý Cộng Đồng, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới, dành trọn Ngày Mùng 1 Tết Năm Canh Dần, để tổ chức Ngày Linh Thiêng hiệp thông và cầu nguyện đặc biệt cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam.

Phương thức tổ chức sẽ tuỳ hoàn cảnh cụ thể khác biệt của mỗi địa phương để tổ chức tốt đẹp. Chúng tôi thiết nghĩ, khi tất cả chúng ta cùng hiệp lực cầu nguyện, hiệp thông và chia sẻ đồng hành với Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam, chắc chắn Thiên Chúa yêu thương và Mẹ Maria, Mẹ Giáo Hội Việt Nam, sẽ thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam dấu yêu của chúng ta.

Qua tâm thư này, Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng tôi xin chân thành cảm tạ Quý Vị đã cầu nguyện, yêu thương, nâng đỡ, và đồng hành với chúng tôi, đặc biệt, sẽ cùng chúng tôi tổ chức cầu nguyện, hiệp thông và chia sẻ với Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam trong Ngày Cầu Bình An Linh Thiêng nhất của Mùa Xuân Canh Dần.

Chúng tôi nguyện xin Chúa của Mùa Xuân Canh Dần và Mẹ Maria dịu hiền ban muôn hồng phúc trên toàn thể Quý Vị trong Năm Mới Canh Dần này.

Một lần nữa, chúng tôi hân hoan và trân trọng chúc mừng Năm Mới Canh Dần, với tràn đầy hồng ân và hạnh phúc trong Thiên Chúa yêu thương và Mẹ Maria, Mẹ Giáo Hội Việt Nam.

Cung Chúc Tân Xuân.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam.

Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài
Giám Đốc Radio VERITAS Asia
Buick St. North Fairview,
Quezon City, Philippines
P.O. Box 2642
Email: rvaprogram@rveritas-asia.org

Lm. Gioan Trần Công Nghị
Giám Đốc Thông Tấn Xã Công Giáo VietCatholic
435 Berkeley Ave
Claremont, CA 91711, USA
Tel (909) 581-8888
Email: conggiao@gmail.com

Lm. Joachim Nguyễn Đức Việt Châu
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Mỹ Châu
PO Box 1419 Gretna,
LA 70053-5440, USA.
Email: danchuausa@yahoo.com

Lm. Antôn Nguyễn Hữu Quảng
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu
715 Sydney Rd. Brunswick Vic 3056
Australia
Email: quangsdb@yahoo.com

Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu
Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Âu Châu
Magazine Catholique
Katholische Monatszeitschrift
Monthly Catholic Magazine
Email: info@danchua.de

Lm. Paul Chu Văn Chi
Thông Tấn Xã Công Giáo VietCatholic.
92 The River Rd - Revesby
NSW 2212
Australia
Email: paulvanchi@yahoo.com