HUẾ - Ngày 23/12/2009--Một cộng đoàn nữ tu gần phá Tam Giang Thừa Thiên Huế đã loan Tin Mừng cho hơn 250 người Không Công Giáo ở hai huyện Hương Trà và Quảng Điền, tìm đến tu viện chiêm ngắm tượng Chúa Hài Đồng mới sinh nằm trong máng cỏ.

Hôm 22/12 người dân ở đây không ngại cái lạnh thấu da mùa đông khắc nghiệt xứ Huế để đến thăm các nữ tu Con Đức Mẹ Đi Viếng tại thôn Kim Đôi thay vì mỗi tháng các nữ tu đi thăm họ một vài lần.

Vào dịp Giáng Sinh, ngày 28 Tết Nguyên Đán hoặc lễ bổn mạng của hội dòng 31/5, các chị có tục lệ mời những người bất hạnh dự tiệc, tặng quà và cùng sinh hoạt với họ qua tiếng hát, điệu múa trong những tràng vỗ tay như một gia đình.

Từ những ngày đầu Mùa Vọng, các nữ tu vùng quê này đã mang số gạo tiết kiệm sau một tháng hy sinh giảm bớt phần ăn mỗi ngày và tiền ân nhân giúp đỡ để thăm viếng những người nghèo, neo đơn, tàn tật, già cả đang sống giữa các làng mạc xa xôi cách nhau 10 đến 20 cây số.

Chị Anna Lê Thị Huệ, đặc trách cộng đoàn tại Kim Đôi nói họ sống thiếu ăn từng ngày vì thế chúng tôi dự định năm 2010 sẽ dành tiền tiết kiệm từ làm vườn, nuôi thêm gà lợn hoặc giảm chi tiêu khi gia đình và ân nhân giúp đỡ để mua thêm gạo ăn, áo quần hoặc chăn màng giúp họ.

Người dân ở đây vừa trải qua cơn bão Ketsana hồi cuối tháng 9 làm nhiều nhà trong số họ bị sập và tốc mái một số nhà bị trôi hết lúa ăn.

Bà Nguyễn Thị Hồng ở tuổi 63 đến từ xã Quãng Thọ lần đầu tiên được dự tiệc, nhận quà Giáng Sinh và nhìn thấy tượng Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ có Đức Mẹ và Thánh Giuse, bà nói trong khi những người khác chăm chú nhìn bà: “Tôi sẽ kể lại chuyện này cho bà con trong làng sau khi trở về nhà ”.

“Giáng Sinh là dịp đoàn tụ gia đình của người Công Giáo nhưng cũng là dịp chia sẻ tình thương Thượng Đế dành cho mọi người”. Nữ tu Martha Nguyễn Thị Ngọc, đặc trách bác ái của Hội dòng phát biểu chúc mừng mọi người trước máng cỏ.

Theo chị Ngọc, Giáng Sinh năm nay, hội dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế đã mời gần 800 cụ già, người tàn tật đến dự tiệc, nhận quà Giáng Sinh tại 3 cộng đoàn Huế, Kim Đôi và Phú Lương.