XUÂN LỘC - Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân giảng thuyết của Huynh đoàn Giáo dân Giáo phận Xuân Lộc với 25 năm hiện diện phục vụ Giáo Hội và quê hương, hơn 23 ngàn thành viên đang sốt sắng hướng về Thánh Lễ Tạ Ơn vào ngày 13.12.2009.

Hình ảnh ngày lễ kỷ niệm

25 năm không phải là một thời gian dài nhưng lại là một chặng đường đánh dấu nhiều ý nghĩa và cột mốc: 1/ Ý nghĩa: Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh của Giáo phận đã được xây dựng trong những gian khổ của nhiều con người mới có thành quả như ngày hôm nay; với chừng ấy thời gian đầy thử thách mà có nhiều thành quả khả quan cũng nói lên được mức trưởng thành như thế nào của Huynh đoàn. 2/ Cột mộc: 25 năm đánh dấu một cột mốc mới để chuyển sang một giai đoạn khác, giai đoạn đó hôm nay Huynh đoàn dừng chân lại để chiêm ngắm những công lao mà nhiều thế hệ cha anh đã vun trồng, đồng thời để định hướng cho những bước đi sắp tới.

Nhìn vào hoa quả đã gặt hái được trong mùa hồng ân 25 năm, mỗi một người trong Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Giáo phận Xuân Lộc có quyền tự hào; nhưng cũng là dịp để cho mỗi người trong Huynh đoàn tự hỏi là mình đã làm gì cho Huynh đoàn chưa, mỗi người đoàn viên đã đón nhận nhiều từ các bậc cha anh, thế thì thử xét xem là mình đóng góp được cho Huynh đoàn gì chưa, hay đã sẵn sàng để làm cho hoa quả đã đạt được không những tồn tại mà còn sinh sản nhiều hoa thơm trái tốt chưa.

Dừng chân chiêm ngắm để thấy được cái ưu và cái khuyết, cái được và cái mất, cái vinh quang và cái gian khổ; dù được hay mất, dù đẹp hay xấu, tất cả được như ngày hôm nay đều là hồng ân. Hồng ân 25 năm đó được hơn 23 đoàn viên chung khút tạ ơn bằng những vũ khúc, những lời hát, những điệu hò, những ước nguyện, những cuộc triển lãm, vào buổi chiều và tối ngày 12.12 (xin xem hình ảnh toàn cảnh về các sinh hoạt mừng 25 năm thành lập Huynh đoàn Gp Xuân Lộc chiều và tối; xin xem video clip về các sinh hoạt mừng 25 năm thành lập Huynh đoàn Gp Xuân Lộc) Có lẽ mỗi đoàn viên và mỗi huynh đoàn đã nỗ lực làm nhiều việc trong những ngày tháng qua để hồng ân ấy trở thành một lời tạ ơn vang lên tới Thiên Chúa trong thánh lễ cao điểm vào sáng ngày Chúa Nhật 13.12.2009.

Định hướng cho 5, 10 hay 25 năm tới là điều cần làm trong dịp kỷ niệm 25 năm hình thành Huynh đoàn Giáo phận Xuân Lộc để cho tương lai sáng hơn, tươi hơn và vui hơn. Nhưng quan trọng là định hướng như thế nào? Mỗi một đoàn viên, mỗi một huynh đoàn, mỗi một liên huynh và toàn Huynh đoàn Giáo phận cùng nghĩ, cùng bàn rồi cùng làm trong tinh thần huynh đệ, lý tưởng và sứ vụ Đa Minh thì ắt con đường phía trước sẽ bằng phẳng, mùa gặt tương lai sẽ bội thu, hồng ân sắp tới sẽ dạt dào hơn gấp nhiều lần.

Ước mong Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Giáo phận Xuân Lộc, nhân dịp mừng 25 năm mùa hồng ân, dừng lại để suy chiêm rồi định hướng, nhưng không chỉ là dừng lại ở đây, mà dừng lại để đi tiếp, đi xa hơn; dừng lại không phải là để hài lòng và tâm đắc với thành quả đã đạt được, nhưng là để can đảm và hăng say để lên đường cho một hành trình mới trong tin yêu và hy vọng.