QUẢNG BÌNH, ngày 28/10/2009 - Trong những ngày qua, giáo xứ Đan Sa liên tục có nhiều sự kiện làm cho bộ mặt giáo xứ tươi vui và hạnh phúc. Vào ngày 10 – 11 tháng 10, mừng lễ bổn mạng giới trẻ có tổ chức cắm trại, học hỏi và giao lưu giáo lý, huấn luyện kỷ năng tổ chức và sinh hoạt nhóm cho giới trẻ và anh chị em giáo lý viên; ngày 23 tháng 10 giáo xứ chính thức có 312 thánh viên gia nhập và Gia Đình Thánh Tâm giáo phận với thánh lễ đồng tế long trọng làm cho gia đình giáo xứ có thêm hội đoàn mới hoạt động bác ái và và đời sống thiêng liêng; ngày 27 đến 29 tháng 10 năm 2009, hai giáo xứ Đan Sa và Nhân Thọ vui mừng đón chào Đoàn Y Tế Không Biên Giới từ Canada, do cha Antôn Trần Mạnh Tiến dẫn đầu đã đến khám chữa bệnh và phát quà miễn phí cho bà con hai giáo xứ nghèo.

Hình ảnh Đoàn Y Tế khám bệnh

Cảm tạ hồng ân thiên Chúa đã cho giáo xứ chúng con có được những thời khắc quý báu. Đoàn khám bệnh gồm 22 Y, Bác Sĩ và những người phục vụ. Đoàn đã đem lại cho giáo dân nơi đây nhiều niềm vui, nhất là đã khám chữa bệnh cho nhiều người nghèo lâu nay không có điều kiện khám chữa bệnh. Đoàn có ba khoa chính: khám mắt và cấp phát mắt kiếng. Trường hợp mắt cần mổ thì sẽ được mổ sau; khoa thư hai là chữa trị răng; khoa thứ ba la khám tổng quát. Những người được khám đều được cấp phát thuốc miễn phí. Cả hai giáo xứ mỗi gia đình đều được nhận một phần quà của đoàn.

Mọi công tấc tổ chức đã được cha quản xứ và HĐMV giáo xứ tổ chức chặt chẽ trật tự để đoàn làm việc có hiệu quả. Cả đoàn rất hài lòng với giáo xứ hai giáo xứ.

Qua đợt khám chữa bệnh này, chúng con không chỉ nhận được món quà bằng vật chất mà còn nhận được món quà vô giá: thái độ phục vụ, sự thân thiện, lịch sự và mến người. Đúng là “cách cho quý hơn của cho”. Ba ngày làm việc mệt nhọc nhưng nhân viên đoàn lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Điều này giúp chúng con học tập thái độ phục vụ quên mình.

Đoàn rời giáo xứ đã để lại cho mọi người dân ở hai giáo xứ những ấn tượng đẹp. Chúng con muốn nói lên lời cảm ơn tất cả. Cảm tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con qua các trung gian của Chúa. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý cha và cho quý đoàn đã chiha sẻ niềm vui cho giáo xứ. Nguyện xin Chúa ban bình an và sức khoẻ, niềm hạnh phúc cho mọi người.