Khuyến khích người Công Giáo mang thẻ căn cước



Nhóm cổ võ ơn gọi linh mục phát hành thẻ căn cước

NEW YORK, ngày 10 tháng 4, 2009
(Zenit.org).- Một nhóm chuyên viên truyền thông Công Giáo đang cổ võ một cách để tuyên xưng Chúa Kitô mỗi khi bạn mở bóp ra – một thẻ căn cước Công Giáo.

Linh Mục Thế Giới (WorldPriest), có căn cứ tại Hoa Kỳ và Ái Nhĩ Lan đang khởi xướng việc này trong Mùa Phục Sinh. Nhóm này ghi nhận thời điểm đúng lúc của dự án, vì Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tuyên bố Năm Linh Mục khởi sự từ 19 tháng 6, 2009 đến 19 tháng 6, 2010.

Người phác họa thẻ căn cước là ông Marion Mulhall, chủ tịch của tổ chức này, ông giải thích: “chiếc bóp của chúng ta chứa đầy các thẻ plastic cho biết chúng ta mua bán ở tiệm này, giao dịch với ngân hàng kia hay là thành viên của một trung tâm thể dục nọ. Theo chiều hướng này, chúng tôi cảm thấy đã đúng lúc để làm một tuyên ngôn nhẹ nhàng, để tuyên xưng chúng ta là người Công Giáo bằng cách mang theo một căn cước Công Giáo."

Thẻ này viết: "Tôi là người Công Giáo. Trong trường hợp tại nạn hay khẩn cấp, xin liên lạc với một linh mục."

Như thế thẻ này có hai mục đích: cho người mang khẳng định căn tính của mình là người Công Giáo và bảo đảm rằng nếu cần tiếp nhận bí tích xức dầu cho bệnh nhân, người ấy sẽ được như vậy.

Ông Marion ghi nhận, "Bí tích xức dầu cho bệnh nhân là một bí tích chữa lành, và chỉ có thể được thực hiện bởi một linh mục. Khi thiết yếu hay khẩn cấp, chúng tôi cảm thấy hài lòng vì biết rằng người mang thẻ sẽ giúp cho việc tìm kiếm một linh mục, một đại diện của Chúa trên trần gian được tìm đến để an ủi chúng ta."

Thẻ này có thể được biếu không tại gia trang www.worldpriest.com.