ROMA - Vào lúc 4 giờ chiều ngày 1 tháng 11 năm 2008, tại Trường Truyền Giáo Rôma (Collegio Urbano), Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo và một số linh mục, tu sĩ, chủng sinh Việt Nam đã dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Cha Cố Đa Minh Vũ Nguyên Thiều, nghĩa phụ của Đức Ông và đồng hương của một số anh chị em sinh viên Bùi Chu, Sài Gòn đang du học tại Rôma. Đồng tế trong thánh lễ có Đức Ông Phanxicô Cao Minh Dung, thuộc Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh, Đức Ông Francis Phạm Văn Phương, thuộc Giáo Phận Atlanta, GA, Hoa Kỳ và một số linh mục sinh viên Việt Nam tại Rôma.

Trong Thánh Lễ, Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo đã mời gọi mọi người tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha Cố Đa Minh và tất cả Quý Vị thân nhân, ân nhân cùng các linh hồn trong dịp Tháng Cầu Hồn này. Đức Tin và Đức Ái là mối dây hiệp thông mọi người trong Thánh Lễ. Chính vì tin tưởng vào sự phục sinh và đời sống mai hậu mà chúng ta dâng lễ cầu nguyện cho những người quá cố. Chính vì yêu mến mà chúng ta chia vui sẻ buồn khi còn sống và tưởng nhớ cầu nguyện cho nhau khi đã chia xa. Niềm tin yêu như đôi cánh giúp chúng ta sống hiệp thông chặt chẽ và hy vọng tràn trề trên bước đường lữ hành dương thế tiến về Quê Trời.

Cha Cố Đa Minh Vũ Nguyên Thiều, sinh quán tại Bùi Chu, ngày 01-05-1927, thụ phong Linh Mục năm 1957 tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, nguyên Giám đốc trường Nguyễn Bá Tòng (B) Gia Định, nguyên Chánh xứ Giáo Xứ Tân Phú - Sài Gòn, nguyên hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, nguyên đại diện các linh mục Bùi Chu Miền Nam, đã an nghỉ trong Chúa lúc 18 giờ 30 ngày 22 tháng 10 năm 2008. Thánh lễ An Táng đã được cử hành tại Nhà Thờ Giáo Xứ Tân Phú, lúc 08g30 ngày 27 tháng 10 năm 2008, do Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn Chủ Tế.