HƯỚNG VỀ TOÀ KHÂM SỨ VÀ THÁI HÀ LÒNG ĐAU NƯỚC MẮT RƠI

Hai giờ chiều ngày 19.9, sau khi nhận được hung tin về Toà Khâm Sứ (TKS) bị tàn phá, hình ảnh Mẹ Sầu Bi bị xúc phạm, tôi đã không cầm được nước mắt. Tôi đã kêu lên, Mẹ ơi! Xin Mẹ cứu Giáo Hội, cứu con cái của Mẹ đang bị bách hại, và chính hình ảnh Mẹ, Chúa Giêsu con Mẹ cũng bị xúc phạm.

Đau đớn thay, thương tâm thay! Đó là những lời tôi thầm thì trong lòng. Hướng về Linh địa Mẹ ở Thái Hà, về TKS mà lòng tôi xao xuyến, đớn đau vô cùng. Cả cộng đoàn chúng tôi cũng xôn xao, đau đớn và thương tâm trước hoàn cảnh con cái Giáo Hội đang bị bách hại như vậy.

Đặc biệt qua những dòng tin khẩn cấp “TKS bị tàn phá, cảnh sát đàn áp, ảnh tượng Mẹ bị xúc phạm…kết hợp với những hình ảnh các linh mục, chủng sinh, nữ tu và giáo dân đang cầu nguyện sốt sắng, tôi cũng như cả cộng đoàn hết sức xúc động và cũng hiệp thông cầu nguyện luôn. Tôi nghĩ, sức mạnh của người tín hữu chính là ơn Chúa, là Thập giá, là lời cầu nguyện… Chúng ta không chùn bước trước mọi bách hại, hãy kiên vững trong niềm tin.

Thế là sau giờ kinh chiều, cả cộng đoàn đã đặt Mình Thánh Chúa chầu, để đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cầu nguyện xin ơn bình an cho con cái Giáo Hội ở TKS và Thái Hà đang bị bách hại. Đồng thời cũng cầu nguyện cho những kẻ nhẫn tâm làm những việc tàn ác như vậy, đàn áp dân lành, phá hoại tài sản Giáo Hội Chúa. Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm! Đó là lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha cho kẻ bắt bớ và giết Ngài khi ở trên cây Thập Giá. Giờ đây “những kẻ ấy” cũng đang hành hạ và áp bức con cái của Chúa, như đang bách hại và giết Chúa vậy. Xin Chúa tha thứ và hoán cải họ, để họ được mở mắt nhìn thấy thế nào là Công Lý và Tình Thương.

Hướng về TKS và Thái Hà mà lòng đau đớn thay! Hỡi mọi người con cái Giáo Hội xa gần, chúng ta hãy cùng nhau hiệp thông, hãy hy sinh và không ngừng cầu nguyện cho các “Chiến sĩ Chúa Kitô”- là các Giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân đang ngày đêm đấu tranh cho công lý và hoà bình, đang hiến thân để bảo vệ Linh địa Mẹ ở Thái Hà, bảo vệ gia sản của Giáo Hội ở TKS. Tất cả là vì Công Lý, Hoà Bình, Tự Do Tôn Giáo và vinh quang của Thiên Chúa qua Hội Thánh.

Cùng với các “Chiến sĩ Chúa Kitô” ở TKS và Thái Hà, chúng ta can đảm cất lên bài hát vì Niềm Tin, vì Công Lý và Hoà Bình:

Lạy Chúa Từ Nhân: Xin - Đem YÊU THƯƠNG vào nơi oán thù
- Đem THA THỨ vào nơi lăng nhục
- Đem AN HOÀ vào nơi tranh chấp
- Đem CHÂN LÝ vào chốn lỗi lầm
Hãy: - VỮNG TIN trong nghi nan
- TRÔNG CẬY trong nơi thất vọng
Vì: CÓ CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA.