Người đứng đầu không lực Pakistan và 16 người khác đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn hàng không. Chiếc máy bay quân sự Fokker chở tư lệnh không quân Mushaf Ali Mir đã rơi xuống vùng núi cách Islamabad chừng 250km.

Tư lệnh không quân Mushaf Ali Mir đang trên đường tới một địa điểm thanh tra ở vùng tây bắc Pakistan thì chiếc máy bay đặc biệt chở ông đã bị đâm vào vùng núi gần thành phố Kohat.

Bên cạnh viên tư lệnh còn có một số sĩ quân không quân cao cấp khác, nhưng danh tính những người này vẫn chưa được tiết lộ. Các nguồn tin quốc phòng cho hay liên lạc vô tuyến giữa đài kiểm soát và chiếc máy bay này đã bị gián đoạn ngay khi máy bay bay vào vùng núi, rồi sau đó là báo cáo về tai nạn.

Hiện chưa rõ về nguyên nhân tai nạn nhưng các quan chức cao cấp nói rằng có vẻ như đây là một vụ tai nạn. Trong mấy ngày vừa qua, mưa kéo dài và gió mạnh trong vùng này đã khiến cho giao thông đường không trở nên vô cùng khó khăn và có một số chuyến bay thông thường đã phải hủy bỏ.

Các quan chức nói rằng khi Islamabad nhận được báo cáo về vụ tai nạn, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố đối với toàn bộ các căn cứ không quân đóng trong vùng này và các đội cứu hộ cùng các toán điều tra đã ngay lập tức được gửi tới nơi.

Các vụ tai nạn đối với các máy bay quân sự của Pakistan thì không phải là quá hiếm hoi, thế nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia này một sĩ quan cao cấp đến thế bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn hàng không.

Trước đó, chỉ có một vụ tai nạn làm chết tướng Zia ul-Hag vào năm 1998, thế nhưng vụ đó được tin rằng là đã xảy ra do cố ý phá hoại.(BBC)