Một cặp phu thê sẽ được phong Chân Phước ngày Chúa Nhật Truyền Giáo



ALENCON, Pháp, ngày 13 tháng 7, 2008 (Zenit.org).- Ông Bà Louis và Marie-Zélie Martin, song thân của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu thành Lisieux, sẽ được phong Chân Phước ngày Chúa Nhật Truyền Giáo tại Nhà Thờ Chánh Tòa Lisieux.

Đức Hồng Y Saraiva Martins, bộ trưởng Thánh Bộ Phong Thánh đã về hưu, loan báo tin này khi ngài chủ tế một Thánh Lễ tại Nhà Thờ Đức Bà ở Alencon để đánh dấu ngày kỷ niệm 150 năm lễ hôn phối của ông bà Martin.

Chúa Nhật Truyền Giáo năm nay sẽ được cử hành vào ngày 19 tháng 10.

Tin này được loan truyền vài ngày sau khi Đức Thánh Cha Benedict XVI công nhận một phép lạ được cho là nhờ sự cầu bầu của ông bà Louis và Marie-Zélie Martin. Phép lạ này chữa lành em Pietro Schiliro ở Monza, Ý.

Pietro sanh năm 2002 với một khuyết tật về phổi rất hiểm nguy. Linh Mục Carmelô người Ý, cha Antonio Sangalli đã đề nghị là phụ huynh của em nên làm một tuần cửu nhật để xin cha mẹ thánh Têrêsa cầu bầu cho em có đủ sức mạnh để chịu đựng những cơn đau đớn.

Tuy nhiên, mẹ của Pietro đã quyết định làm tuần cửu nhật để xin cho em được chữa lành. Khi Pietro lấy lại sức, em và cha mẹ em đã đi Lisieux hành hương để tạ ơn ông bà Martin.

Đức Hồng Y Martins sẽ chủ sự một Ngày Gia Đình tại Lisieux hôm nay, trong đó ngài sẽ làm phép một bức tượng Thánh Têrêsa.