Thủ Đức - 07.06.2008 – Khi những tiếng ve ngân vang rộn ràng báo hiệu mùa hè đã về, các bạn trẻ sinh viên, học sinh lại có những ngày hè nghỉ ngơi sau một năm học miệt mài với đèn sách. Hôm nay Thứ Bảy 07.06.2008 vừa qua, Ban Mục Vụ Giới Trẻ Hạt Thủ Đức phối hợp với Ban Mục Vụ Thiếu Nhi của Hạt đã tổ chức một ngày trại hè 2008 cho Thiếu Nhi của 12 Giáo Xứ trong Hạt Thủ Đức thuộc Giáo Phận Sài Gòn, với các Giáo Xứ: Bình Chiểu, Bình Thọ, Châu Bình, Fatima Bình Triệu, Hiển Linh, Khiết Tâm, Thánh Nguyễn Duy Khang, Tam Hà, Tam Hải, Thủ Đức, Từ Đức, Xuân Hiệp.

Vì đây là lần đầu tiên tổ chức, nên Ban Tổ chức chỉ giới hạn mỗi Giáo Xứ với 30 thiếu nhi từ 10 đến 14 tuổi và 3 Anh Chị Giáo Lý Viên, riêng các Giáo Xứ Hiển Linh, Bình Thọ, Bình Chiểu và Xuân Hiệp chỉ có đại diện 20 người. Tổng số thành viên Ban Tổ Chức và các em Thiếu Nhi lên tới 380 người. Ngày trại được tổ chức tại khuôn viên trụ sở Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Xuân Hiệp – Thủ Đức. Ngay từ sáng sớm với niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt, các em thiếu nhi đã hiện diện đông đảo tại khuôn viên của ngày trại. Ngay sau khi tập trung, các em đã được các Anh Chị Giáo Lý Viên điểm danh và căn dặn những nội quy của ngày trại, tiếp đến là phần ôn lại Bài hát chủ đề và những bài hát sinh hoạt chung. Được biết chủ đề của ngày trại năm nay thật ý nghĩa: “Nhờ Mẹ Maria, em đến với Thầy Giêsu”.

Sau khi điểm danh và ổn định, cha Fx. Trần Văn Cường, chánh xứ Xuân Hiệp, đã đại diện Cha Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Don Bosco và Cha Giám Đốc Cộng Thể Học Viện Thần Học Philip Rinaldi nơi tổ chức ngày trại, có đôi lời chào đón Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ và các Anh Chị Giáo Lý Viên trong Ban Tổ chức cùng các em Thiếu Nhi của Hạt Thủ Đức đã chọn địa điểm Trụ Sở Nhà Dòng để tổ chức ngày trại. Với tinh thần yêu thương và phục vụ giới trẻ, Cộng Đoàn Học Viện Philip Rinaldi đã sẵn sàng đón tiếp và tích cực hỗ trợ cho ngày trại này.

Sau vài lời phát biểu, cha Fx. Trần Văn Cường đã kêu gọi mọi người và các em Thiếu Nhi tham dự cùng cất lên kinh Lạy Cha và 3 kinh Kính Mừng dâng kính Đức Mẹ để khai mạc ngày trại, và ngài cũng đã ban Phép Lành cho tất cả mọi người cùng cầu chúc mọi người có một ngày trại thật vui tươi và bổ ích. Tiếp đến, đội múa lân rất hoành tráng của Giáo Xứ Thánh Nguyễn Duy Khang đã biểu diễn bài múa lân để khai mạc ngày trại hè 2008 Thiếu Nhi Hạt Thủ Đức.

Sau đó, các Em thiếu nhi được hướng dẫn về các lều trại của Giáo Xứ mình để trang trí cho lều trại. Từ 9giờ đến 11giờ 15 tất cả các em đã cùng tham dự trò chơi “Rung Chuông Vàng” theo tài liệu học hỏi về Đức Trinh Nữ Maria, nhằm khích lệ và cổ võ nơi các em lòng yêu mến Đức Mẹ nhiều hơn. Sau cuộc thi “rung chuông vàng”, thì từ 11giờ 30 đến 12giờ 45, các em đã theo từng đội để dùng cơm trưa. Mỗi thành viên cùng các em thiếu nhi đã nhận được những phần ăn trưa rồi trở về lêu trại của mình để cùng chia sẻ với nhau những món ăn ngon miệng và vui tươi trong tình huynh đệ – yêu thương đoàn kết.

Sau giờ cơm trưa, các em đã có khoảng 20 phút để nghỉ ngơi đôi chút nhằm chuẩn bị cho giờ sinh hoạt vào buổi chiều. Từ 13giờ đến 14giờ 30 tất cả các em đã tập họp trong hành lang trước sân khấu của Học Viện Rinaldi để tham dự phần văn nghệ, mỗi Giáo Xứ đều đóng góp 1 tiết mục văn nghệ ngắn gọn.

Bằng những bài ca và những hoạt cảnh chủ đề ca ngợi và cổ võ lòng sùng kính Đức Mẹ Maria, các em thật vui tươi, năng động và phấn khởi trong giờ văn nghệ này. Sau giờ văn nghệ các em đã có hơn một tiếng đồng hồ với những trò chơi vận động tại sân bóng của Học Viện.

Trước khi kết thúc ngày trại các em đã có 30 phút tham dự giờ Chầu Thánh Thể tại Nguyện Đường của Giáo Xứ Xuân Hiệp để tạ ơn Chúa và Mẹ Maria sau một ngày sinh hoạt vui chơi trong ơn nghĩa Chúa và trong tình huynh đệ ỵêu thương.

Sau giờ Chầu Thánh Thể các em nhổ trại và tập trung tại sân chơi nhà đa năng để tham dự phần Phát Thưởng Thi đua và bế mạc ngày trại hè 2008. Một em đã diện tất cả các Bạn Thiếu Nhi của Hạt Thủ Đức ngỏ lời cám ơn Quý Cha, Quý Thầy, Quý Sơ và Các Anh Chị trong Ban Tổ Chức của Hạt, đồng thời cũng cám ơn Cộng Đoàn Don Bosco Xuân Hiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong ngày hội trại thật vui tươi và bổ ích.đ

Cuối cùng, lúc 17giờ 30 chiều, các em đã cùng nhau hát vang “Bài Ca chia tay và Lên Đường” mang theo nơi mình những tâm tình và niềm vui của ngày trại hè 2008. Các em đã trở về giáo xứ của mình với quyết tâm sống thật tốt như những Thiếu Nhi ngoan hiền của Chúa Giêsu và Mẹ Maria theo gương Thánh Trẻ Đaminh Savio: “Bạn của tôi là Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria”.