Một nhóm 140 nhà lãnh đạo Kitô Giáo trên thế giới, đứng đầu là hai người được giải Nobel đã lên tiếng kêu gọi một giải pháp công bằng cho cuộc xung đột Israel-Palestine.

Trong tuyên ngôn đưa ra trùng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày Do Thái lập quốc, các nhà lãnh đạo Kitô Giáo từ Hoa Kỳ, Anh quốc, Ái Nhĩ Lan, Úc Đại Lợi, Pháp, Gia Nã Đại và Nam Phi đã lên tiếng kêu gọi một “thỏa hiệp can đảm” cho cuộc xung đột Israel-Palestine. Những người ký tên trong tuyên ngôn nói rằng họ “nhìn nhận với sự đau buồn” rằng trong quá khứ những phát ngôn viên Kitô Giáo đã không luôn luôn nhìn nhận quyền của người Palestine cũng như những đau khổ của họ.

Nhóm 140 nhà lãnh đạo Kitô Giáo này gồm Công Giáo, Anh Giáo, Tin Lành Trưởng Lão, Báptít, và một số thành viên các hệ phái Kitô khác. Trong số các vị này có Đức Tổng Giám Mục Anh Giáo Desmond Tutu của Nam Phi người đã được giải Nobel năm 1984, và Mairead Corrigan Maguire, người đã chia giải Nobel Hòa Bình với Betty Williams năm 1976 vì những cố gắng của họ trong việc tránh xung đột bạo lực tại Bắc Ái Nhĩ Lan.