Tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương đã yêu cầu Ngũ Giác Đài tăng viện để hỗ trợ cho lực lượng Mỹ trú đóng ở Nam Triều Tiên. Đề nghị vừa nói do đô đốc Thomas Fargo đưa ra có thể đưa tới việc gửi thêm binh sĩ, chiến ấu cơ và tầu chiến tới vùng này, tuy nhiên yêu cầu này chưa được cấp trên chấp thuận.

Tin tức báo chí trích dẫn lời các giới hức bộ quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng lời yêu cầu này chỉ có tính cách thông lệ nhưng có ý đánh tin cho chính phủ Bình Nhưỡng là Hoa Kỳ sẽ không lơ là nhiệm vụ bảo vệ bán đảo Triều Tiên mặc dù đang phải chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Iraq. 37000 binh sĩ Hoa Kỳ hiện nay đang đồn trú ở Nam Triều Tiên trong số đó có nhiều người phục vụ ở gần hay ngay tại biên giới với Bắc Triều Tiên.

Tin tức về lời yêu cầu tăng viện được đưa ra sau khi có báo cáo cho biết những hình ảnh được vệ tinh của Mỹ chụp đã phát hiện Bắc Triều Tiên cho di chuyển các thanh nhiên liệu hạt nhân ra khỏi kho chứa. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị để bắt đầu chế biến chất Uranium thành chất Plutonium cao cấp, một chất liệu tối cần cho việc sản xuất vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, chính phủ Bình Nhưỡng đã gia tăng chiến dịch tuyên truyền chống Mỹ. Cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên hôm nay loan tin các bích chương cổ động cho việc đương đầu với Hoa Kỳ đã được dán đầy tường tại các thành phố cũng như các làng mạc trong cả nước. (VOA)