Trưa Chúa Nhật 28/10, tuy thời tiết khá nóng bức của đầu mùa hạ miền Nam Bán cầu, hơn 4,000 giáo dân và khách thập phương đã tề tựu về Trung Tâm Hành Hương Bringelly ở ngoại ô thành phố Sydney để tham dự Ngày Thánh Mẫu kết thúc tháng Mân Côi với chủ đề “Tôn Sùng Mẫu Tâm.”

Đúng 2 giờ trưa, Cha Chu văn Chi đã đại diện Ban Tuyên Úy chủ sự Nghi Thức Khấn và Đền Tạ. Đây là cơ hội cho mọi người mọi gia đình dâng lên Mẹ nhựng lời nguyện khấn chân thành. Những lời cầu xin của những người con dẫu ở sống ở đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn hướng lòng về MẸ RẤT DỊU HIỀN.

Qua Mẹ để đến với Chúa vì đó là con đuờng ngắn nhất, chắc chắn nhất và đầy ân phúc nhất. Những giọt lệ thống hối cầu xin quyện trong những bài ca tôn vinh Mẹ quen thuộc xen lẫn những chuỗi kinh Mân Côi khi đoàn kiệu bắt đầu đã làm bừng sống dậy truyền thống cao qúi của những người Công Giáo Việt Nam luôn “dâng về Mẹ một niềm tin yêu bao la một niềm cậy trông vàng đá.”

Và khi đoàn kiệu tiến đến lễ đài, Cha Tuyên Úy Trưởng đã cung kính xông hương Thánh Tượng Mẹ. Những làn khói trắng hoà cùng muôn ngàn tiếng ca với Ca Đoàn Kitô Vua Giáo Đoàn Lakemba cúi xin Thiên Chúa qua Mẹ từ nhân ban ân phúc cho mọi thành viên Cộng Đồng.

Trong phần thuyết giảng, Cha Nguyễn Khoa Toàn đã nói về sự tối cần thiết của việc cầu nguyện. Cầu nguyện là việc tự nhiên phải làm của một người Công giáo chân chính, và vì thế, không thể hỏi sao ta phải cầu nguyện cũng như không thể hỏi sao ta phải thở, phải ngủ, phải ăn?

Và cầu nguyện cũng không phải là đồ trang sức bên ngoài, màu mè hoa lá, điểm phấn tô son. Cầu nguyện là chân thành diện đối diện với chính mình và với Sự Thật, rồi đơn sơ khiêm cung biểu lộ những nhu cầu phức tạp tâm linh tấn đáy lòng mình như những trẻ thơ

Như những trẻ thơ? Thật thế, Cha đã dẫn chứng là Thiên Chúa muốn chúng ta đến với Người như những trẻ thơ, vì cả hai dụ ngôn về cầu nguyện (Luca 18.1-14) đuợc tiếp nối với Lời Chúa là không thể vào Nuớc Trời nếu tâm hồn không biến cải nên hèn mọn đơn sơ (Luca 18. 15-17).

Hoặc như Mẹ hiền. Trọn đời sống Mẹ là guơng mẫu và những lời Mẹ nói cũng là khuôn mẫu cho đời sống tâm linh chúng ta. Mẹ đã không dùng những từ ngữ đao to búa lớn khi nói với Chúa “Họ hết rượu rồi; Con có biết Cha Mẹ lo lắng tìm con…”: những lời nói tầm thường của một đời sống chịu luỵ khiêm cung rất đỗi tầm thường.

Nhân dịp này, Ông Giang Văn Hoan, Chủ Tịch Ban Thuờng Vụ, đã phác họa đôi nét về Dự Án Chặng Đàng Thánh Giá và các sinh hoạt mục vụ sắp đến như Đại Lễ Các Thánh Tử Đạo 17/11 và Ngày Cộng Đồng đuợc vinh dự đón tiếp Thánh Giá biểu tuợng của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào hai ngày 14&15/12.

Ngày Thánh Mẫu kết thúc lúc 3.45 chiều cùng ngày. Mọi người ra về nguyện cùng đồng hành theo Mẹ để đến với Con Mẹ rất mực dấu yêu…