Faisalabad 22/08/07 – Hai em gái Kitô Giáo tuổi 11 và 16 đã bị bắt cóc, buộc cải sang Hồi Giáo và bị ép lấy một người lạ mặt làm chồng dù các em còn rất trẻ.

Cả hai vụ này đều mới xảy ra tại Faisalabad, một thành phố lớn vào hạng thứ ba của Pakistan và cả hai vụ đều bị cảnh sát làm ngơ. Các nhà hoạt động cho nhân quyền nói đây không phải là hai vụ độc nhất, chuyện bắt cóc người buộc cải sang Hồi Giáo thường xảy ra tại Pakistan và mỗi ngày một gia tăng. Trung bình mỗi năm có đến 600 vụ người Kitô Giáo bị cưỡng bách cải sang Hồi Giáo

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 5 tháng 8 vừa qua. Ông Muhammad Adnan, một người Hồi Giáo ở Zulfiqar miền Faisalabad cùng với người chi gái đã bắt cóc em Zunaira mới 11 tuổi. Em là người Kitô Giáo nhà ở Warispura. Sau vụ bắt cóc em đã bị buộc cải sang Hồi Giáo và kết hôn với kẻ bắt cóc là ông Muhammad.

Mẹ của em Zunaira là bà Abida kể cho thông tín viên của Tin Tức Công Giáo Á Châu: “Khi tôi chạy ra đường tìm con thì thấy 2 người đàn ông Hồi Giáo nói với tôi là họ đã thấy ông Adnan và người chị đã bắt cóc con gái tôi”.

Bà Abida liền đến nhà kẻ bắt cóc nhưng bị đuổi đi. Về nhà bà liên lạc với hai người đàn ông chỉ điểm và lấy tiền nhờ họ làm trung gian đứng ra chuộc con về.

Bà Abida rất nghèo, nhưng cũng cố gắng chạy vạy 12,000 đồng Rupees, tương đương với khoảng 200 đồng Euros để chuộc con về. Bà nói thêm: “Tôi không muốn báo cho cảnh sát biết vì con tôi đã buộc kết hôn và tôi cũng không muốn cho bà con biết chuyện. Nhưng thật xui xẻo cho tôi, hai người đàn ông đó không giúp gì được cho tôi, chúng lấy tiền của tôi. Tôi đã bán hết tài sản, chẳng còn gì.”

Sau cùng bà Abida đã đi báo cảnh sát, nhưng cảnh sát đã từ chối can thiệp. Cảnh sát đã trả lời bà là cuộc hôn nhân đó dĩ nhiên là vô giá trị vì tuổi tác người con gái. Nhưng đây không phải là vấn đề cho cảnh sát can thiệp”

Vụ thứ hai là em bé Shumaila Tabussum, 16 tuổi, bị bắt cóc tại nhà vào ngày 16 tháng 8 vừa qua. Ông Mazher người Hồi Giáo và mấy người lạ mặt đã đến nhà em Shumaila và nói với em rằng bố của em đã bị tai nạn và đang nằm trong bệnh viện. Họ giúp em đưa em đi thăm bố. Em Shumaila đã không đợi mẹ về, leo lên xe đi với mấy người đàn ông đến bệnh viện. Em cũng gặp hai người chú và báo cho họ biết cha em đang nằm trong bệnh viện. Hai người chú cũng đến bệnh viện và chẳng thấy ai.

Ông Salamat Masih, 37 tuổi cha của Shumaila liền báo cho cảnh sát. Ông cũng cho cơ quan Tin Tức Công Giáo Á Châu biết chuyện bắt cóc như thế này ngày càng gia tăng. Các em gái đều là người Kitô Giáo, các em bị bắt cóc, buộc phải cải sang Hồi Giáo vả ép buộc phải lấy người lạ mặt.

Ông Khalil Tahir, chủ tịch tổ chức trợ giúp pháp lý, đồng thời là một luật sư nổi tiếng của người Công Giáo cho biết là hiện tượng tấn công người Kitô Giáo đang la mối quan ngại lớn. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ gia đình các nạn nhân nhưng muốn chấm dứt tệ trạng bạo động này thì chính quyền phải nhúng tay can thiệp vào.