Lorenzago di Cadore, Italia – Trong cuộc gặp gỡ với dân chúng vào ngày 16/7/2007 tại nơi Đức Thánh Cha Benedictô đang nghỉ hè dưới dặng núi Dolomite, thuộc quần thể núi Alps bên phần đất của Ý đại lợi, gần thành phố Lorenzago di Cadore. Mấy ngàn khách hành hương và người đi nghỉ hè đã tuốn đến lâu đài Mirabello được xây từ thế kỉ thứ 19 để gặp Đức Thánh Cha. Ngài dự tính sẽ lưu lại nơi này cho đến ngày 27/7/2007 mới trở lại nghỉ tại Lâu đài Mùa Hả của Vatican tại Castel Gandolfo.

Khi gặp khách hành hương, ĐTC đã diễn tả vể phong cảnh đẹp của vùng núi đồi xung quanh, Ngài nói: thành Lorenzago này, trong quang cảnh tuyệt đẹp, với các ngọn núi cao, và là nơi vị tiền nhiệm kính yêu của tôi là Đức Gioan Phaolo II cũng đã tới nghỉ hè nhiều lần... các cánh đồng cỏ, các rừng cây, và các ngọn núi cao hướng lên trời, tự dưng từ tâm hồn cũng trào dâng lên ước muốn chúc tụng Thiên Chúa, vì những công trình tuyệt tác của Người; và sự thán phục các vẻ đẹp đó của thiên nhiên dễ biến thành lời cầu nguyện.”

Tiếp đến Đức Thánh Cha nói về ý nghĩa của những ngày nghỉ hè như sau: “Mỗi kitô hữu tốt lành đều biết rằng kỳ hè là thời gian thích hợp để cho thân xác được thư giãn, nhưng cũng là thời gian dưỡng nuôi tinh thần, qua những lúc dài hơn dành cho việc cầu nguyện, suy niệm, để lớn lên trong tương quan cá nhân với Chúa Kitô và ngày càng sống phù hợp với các giáo huấn của Chúa hơn”.

ĐTC cũng nhấn mạnh rằng: “Tình yêu thương là trung tâm của cuộc sống kitô; thật vậy, chỉ có tình yêu thương, do Chúa Thánh Thần khơi dậy nơi chúng ta, mới khiến cho chúng ta trở thành chứng nhân của Chúa Kitô.”.