Trung quốc.
Chính quyền HongKong tiếp tục kế hoạch thúc đẩy quốc hội đia phương làm những đạo luật ngăn cấm chống đối nhà nước, đó là một thử thách quan trọng cho một số đông quần chúng. Ðược các Kitô hữu đứng lên phản đối, nên đã có hàng ngàn người xuống đường biểu tình phản đối.

Nam Hàn
Sau cuộc bầu cử, một Tổng thống người Công giáo đã đắc cử đại điện cho người Kitô hữu giữa chính trường của Nam Hàn. Ðiều này chưa chắc dã đảm bảo được những giá trị Kitô giữa môi trường chính trị.

Ấn độ
Biểu lộ hành động chống lại đạo luật cấm cải giáo của tiểu bang Tamil Nadu, có hàng trăm người thiểu số Dalits đã công khai từ bỏ Ấn giáo để theo Kịtô giáo hoặc Phật giáo.

Nepal
Nhóm phản loạn cọng cản theo chủ nghỉa Mao, đã dùng bạo lực ra lệnh đóng cửa trường học trong thung lủng Katmandou trong hai tuần lể. Nhũng cuộc điều đình giữa phản loạn và chính quyền đang được diển tiến.

Pakistan
Trong dịp lễ Giáng sinh, cộng đồng nhỏ bé Kitô hữu, một lần nữa là mục tiêu của bọn quá khích Hồi giáo. Ở Pendiab, một trung tâm cầu nguyện của người theo Tin lành đã bị ném lựu đạn gây thiệt mạng ba trẻ em gái và một số người bị thương..

Ðài loan
Những cuộc bầu cừ thị xã hiện nay là một dịp để người công giáo tỏ ra chú trọng hơn về đời sống chính trị trong quá khứ. Nếu giáo quyền cố tách ra khỏi những phe phái thì giáo dân cần phải chú tâm nhiều hơn về các vấn đề chính trị..