Luân Đôn - Trên tờ Sunday Express số ra ngày 17/6/2007, Cục Tình Báo Anh, MI6, vừa công bố một bản báo cáo nhằm lên tiếng báo động rằng hiện nay trên thế giới có khoảng 200 triệu người Kitô Giáo đang bị bách hại tại 60 quốc gia trên thế giới.

Báo cáo của Cục Tình Báo Anh cho thấy tại Sudan, chẳng hạn, “hàng ngàn tín hữu Kitô đã bị tàn sát và chính quyền cuồng tín tại đây chẳng làm gì để bảo vệ họ”. Tại Iraq, “tình hình rất thê thảm: người Công Giáo không có lực lượng vũ trang để tự bảo vệ mình trong khi người Hồi Giáo Sunni và Shiite lại cáo buộc họ hợp tác với ‘quân thánh chiến Hoa Kỳ’ và trong số hàng trăm người bị bắt cóc trong năm nay, con số các tín hữu Kitô đang tăng dần”.

Trong năm ngoái, tại Pakistan ít nhất có đến 70 người Kitô Giáo bị giết tại Pakistan. Trong khi đó tại Turkmenistan, Uzbekistan và Tajikistan người Chính Thống Giáo bị phâm biệt đối xử và các thầy giảng Kinh Koran ‘dưới ảnh hưởng của bọn khủng bố quốc tế Al Qaeda’ đang gia sức trình bày các tín hữu Kitô như tín đồ của một tôn giáo thân Tây Phương và kêu gọi trục xuất họ khỏi đất nước.

Bắc Hàn, Trung quốc, Ethiopia, Nigeria và Uganda là những quốc gia khác đang ra sức bách hại người Kitô hữu. Báo cáo của Cục Tình Báo Anh tố cáo rằng tại Trung quốc, ít nhất 40,000 người Công Giáo Thầm Lặng đang bị giam giữ trong các trại tập trung lao động.

Báo cáo ghi nhận rằng tại Palestine, làn sóng bài Kitô có thể thấy hiển nhiên trong các cuộc biểu tình của người Hồi Giáo quá khích.