Ngày Toàn Quốc Cầu Nguyện Cho Mưa Rơi Trên Đất Úc


Ngày Mai thứ Ba 08/5/07. Toàn quốc Úc Châu phát động phong trào cầu nguyện cho mưa rơi trên đất Úc. Nhóm phát động phong trào đã đệ trình lên thủ tướng chính phủ John Howard và đã được chính quyền hưởng ứng, lên tiếng kêu gọi các tôn giáo cùng hiệp ý cầu nguyện, xin ơn trên ban mưa xuống, để người dân Úc thoát cảnh hạn hán, có đủ nước uống và nước tưới cho hoa màu, ruộng rẫy trong năm nay.

Hiện giờ Úc Châu đang lâm vào tình trạng thiếu nước uống và nước dùng để tưới hoa màu cho nông trại. Nếu tình trạng hạn hán kéo dài, kinh tế Úc sẽ bị khủng hoảng vì hoa màu bị tàn phá, gây ảnh hưởng khó khăn cho đời sống dân chúng Úc.

Các hồ chứa nước ngọt cung cấp cho dân chúng trong các thành phố đã cạn xuống mức báo động đỏ. Chính phủ kêu gọi dân chúng tiết kiệm nước tối đa. Các tiểu bang ban hành lệnh gắt gao về việc cấm xử dụng nước một cách lãng phí.

Ủy ban phát động phong trào cầu nguyện, xin Trời đổ mưa cho đất nước, được thành lập tại tiểu bang Queensland nằm về phía đông bắc Úc Châu (vùng đất Nữ Hoàng) do ông John Mc Callum là trưởng ban. Tiểu bang này được mô tả là tiểu bang tương đối ấm áp, có khí hậu ôn đới gần giống như bên Việt Nam và có lượng nước mưa cao hơn các tiểu bang phía Tây và phía Nam của Úc Châu, thế mà năm nay cũng bật đèn đỏ báo động thiếu nước trầm trọng. Ông John Mc Callum khẩn khỏan kêu gọi mọi người dân Úc hãy cùng hiệp ý cầu nguyện vào lúc 11 sáng thứ Ba ngày 08 tháng Tư để được ơn trên thương ban cho nhiều trận mưa.