Đại diện chương trình “Imaging Our Mekong” thăm và làm việc với Uỷ ban Truyền thông xã hội (UBTTXH) thuộc HĐGMVN

Lm.Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, phó chủ tịch UBTTXH và đại diện IPS & PMFI.

Đại diện chương trình “Imaging Our Mekong” thăm và làm việc với Uỷ ban Truyền thông xã hội (UBTTXH) thuộc HĐGMVN

Hôm 20/3/2007 vừa qua, tổ chức Inter Press Service Aisa-Pacific (IPS) và Probe Media Foundation Inc (PMFI) đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên với UBTTXH tại Trung tâm Công giáo Việt Nam (TP.HCM). Bên cạnh việc trao đổi các thông tin liên quan về cả hai phía, về tình hình truyền thông xã hội tại Việt Nam, nội dung làm việc chủ yếu xoay quanh chương trình học bổng báo chí lần thứ 6 (2007-2008) mang tên “Imaging Our Mekong” dành cho các phóng viên viết, phóng viên ảnh và phóng viên truyền hình do IPS và PMFI điều phối, được Quỹ Rockefeller (Đông Nam Á) hỗ trợ.

Chương trình khuyến khích việc phân tích những vấn đề xuyên biên giới liên quan đến sự phát triển của các quốc gia và cộng đồng dân cư khu vực sông Mêkông (Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Trung Quốc), với một tầm nhìn mang tính khu vực vượt ra ngoài cách đưa tin truyền thống cũng như những ranh giới chính trị và quốc gia.

Được biết IPS Châu Á – Thái Bình Dương (www.ipsnewsasia.net) là một quỹ phi chính phủ chuyên sản xuất tin tức về khu vực, đồng thời cũng thực hiện các chương trình phát triển và đào tạo báo chí. PMFI (www.prodefound.com) là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết vào việc tăng cường chất lượng truyền thông, đặc biệt là truyền hình, trong vùng Châu Á – Thái Bình Dương thông qua việc đào tạo những phóng viên chuyên nghiệp và nhiệt huyết.

Hai tổ chức này cũng gửi một vài đề nghị để các phóng viên tin, ảnh của giáo hội Công giáo có thể tham gia cuộc tuyển chọn và tham dự các khoá học của họ sẽ mở ở nhiều nơi trên thế giới.