Banh Truong Sinh # 26:

HÃY NÓI CHO NHAU BÂY GIỜ

Một tác giả vô danh viết những lời nhắc nhở và kích thích, làm tôi suy tư thấy thật hay và đúng, từ mấy tháng nay như sau:

1- Bông hoa hồng nhỏ từ vườn: Tôi thà có một bông hoa nhỏ từ vuờn của bạn bè, còn hơn những cánh hoa tuyển chọn khi đời tôi kết thúc trên mặt đất này.

2- Được nghe một lời êm ái: Tôi thà được nghe một lời êm tai thân ái, còn hơn những lời tang bốc khi tim ngừng đập…

3- Chứng kiến nụ cười yêu thương: Tôi thà được chận những nụ cười yêu thương và chân thành từ bạn bè, còn hơn những giọt nước mắt rơi quanh quan tài, khi từ giã cõi đời.

4- Cho tôi cành hoa của bạn: Hãy mang đến cho tôi mọi cành hoa của bạn hôm nay, dù hồng, trắng, đỏ. Thà có một nụ hoa hôm nay, còn hơn một xe tải đầy hoa lúc lìa đời.

Nhớ lại những đức tính của bạn bè hoặc người thân qúa cố trong đám tang của họ là điều thích hợp; nhưng thành thật khen họ khi còn sống vẫn tốt hơn rất nhiều. Đó có thể là sự khích lệ họ vô cùng !.

Khi kết thúc lá thư gởi cho Giáo đòan Rôma, thánh Phaolô đã công khai khen ngợi những người đã giúp và khích lệ ông trong sự nghiệp rao giảng Tin Mừng. Ông không chỉ chào thăm họ đích danh, mà còn bày tỏ lòng biết ơn về điều họ đã làm. Tôi xin trích dẫn vài câu Phaolô viết trong đoạn 16, thư gởi Rôma từ câu 1-16 như sau:

“Tôi xin gởi thăm chị Pơrítca và anh Aquina, những người cộng tác với tôi để phục vụ Đức Giêsu Kitô…Không chỉ mình tôi mà còn các Hội thánh trong dân ngoại cũng phải mang ơn anh chị. Tôi cũng xin gởi lời thăm hỏi Hội thánh vẫn họp tại nhà anh chị ấy.”(c.3-5)

Bạn có mắc nợ ai đó một lời cám ơn hoặc tỏ lòng quí mến chăng? Đừng trì hoãn. Hãy nói ngay hôm nay. Ngày mai có thể là quá trễ !

Một câu nói thật hay: “Nói lời thân ái không bao giờ là quá sớm, bởi lẽ bạn không bao giờ ngờ nó là quá trễ !”

Ptế Gioan B. Định Nguyễn * johndvn@yahoo.com