NGÀY PICNIC – CẮM TRẠI GIỚI TRẺ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI 2007

ĐÀ LẠT -- Đến hẹn lại lên, từ nhiều nămqua, cứ đến ngày 01 tháng 01 ngày Giáo Hội Kính Trọng Thể Lễ Mẹ Thiên Chúa và cũng là ngày đầu Năm Mới Dương Lịch, Học Viện Don Bosco Đà Lạt lại tổ chức cho giới trẻ của Giáo Sở Don Bosco và một vài Giáo Xứ lân cận một ngày vui chơi Hội chợ, cắm trại – Picnic.

Hôm nay 01 tháng 01 năm 2007 ngày đầu Năm Mới Dương Lịch - hòa với bầu khí vui mừng của Mùa Giáng Sinh. Học Viện Don Bosco Đà Lạt lại tổ chức một ngày cắm trại – vui chơi cho các thanh thiếu niên của Giáo Sở Don Bosco và một vài Giáo Xứ Hạt Đà Lạt vàHạt Đức Trọng – Đơn Dương cùng tham dự. Chủ đề của ngày Hội Trại hôm nay là “Nối Mãi Vòng Tay”, đã có tới 1.400 em tham dự ngày Hội Trại hôm nay. Ngay từ sang sớm các em thuộc các Giáo Xứ đã háo hức tươi cười tập trung tại khuôn viên Học Viện Don Bosco Đà Lạt, mới 5giờ 15 sáng đã có tới 80 em của Giáo Xứ An Bình Hạt Đà Lạt đã nhanh chân tiến vào khuôn viên Học Viện Don Bosco trong tiết trời se lạnh, nhưng trên khuôn mặt các em rạng rỡ niềm vui và phấn khởi vì được tham dự ngày Hội trại hôm nay. Đến 7giờ sáng đã có 14 đoàn thuộc Giáo Sở Don Bosco Đà Lạt cùng một vài Giáo Xứ Hạt Đà Lạt – hạt Đức Trọng và hạt Đơn Dương tập trung tại sân bóng của Học Viện, các em đứng xếp hàng ngay ngắn và trật tự để Ban Tổ chức đểm danh và phát bảng tên và Huy Hiệu của ngày Hội Trại, sau đó các em tập trung trước lễ Đài để nghe thông báo và tập ôn một vài bát hát chuẩn bị cho Thánh Lễ Khai mạc, đúng 7giờ 30 Thánh Lễ Đồng Tế do các Cha của Học Viện Don Bosco hiệp dâng. Cha Giuse Nguyễn Thịnh Phước chủ sự Thánh Lễ, cùng đồng tế trong Thánh Lễ còn có Cha Phêrô Ngô Bá Công Quản Lý học Viện Don Bosco Đà Lạt và Cha Phêrô Phạm huy Hoàng SDB.

Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, Cha Chủ tế đại diện Cộng Đoàn Don Bosco Đà Lạt đón chào tất cả các thanh thiếu niên nam nữ từ các nơi đến tham dự ngày Hội Trại, mọi người hiện diện trong Thánh Lễ đã vỗ một tràng pháo tay thật dài và to để chào và chúc mừng Năm Mới đến với mọi người chung quanh. Trong Bài Giảng Lễ, Cha chủ tế đã nhắn nhủ và căn dặn tất cả các thanh thiếu niên đến tham dự Thánh Lễ và ngày Hội Trại hôm nay khi tham dự ngày Lễ Kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, mọi người hãy bbước các nhân đức của Đức Mẹ và hãy có lòng tôn sùng, yêu mến Mẹ như Thánh Gioan Bosco hằng căn dặn các con cái của ngài. Đồng thời sang Năm Mới, mỗi người sẽ thêm một tuổi thì cũg hãy trở nên khôn ngoan, can đảm và mạnh mẽ như Chúa Giêsu, để càng ngày càng lớn lên thì càng phải chăm học, chăm làm, giúp đỡ cha mẹ và gia đình. Sống tốt và làm tốt để được mọi người hàng xóm chung quanh yêu mến.

Sau Thánh Lễ, các đội đã được Ban Tổ chức chia về các địa điểm đã qui định để dựng trại và bắt đầu sinh hoạt trại. Được biết con số các em tham gia ngày Hội Trại lên đến con số khá cao là 1.400 em (không kể những thành viên trong Ban Tổ Chức và Ban Am Thực).

Ban Am thực cho biết các Bà Mẹ Công Giáo của Giáo Sở đã tình nguyện phục vụ cho Bữa An trưa với 1.500 ổ Bánh Mì và 65 ký chả giò và dưa leo được phân chia cho tùng nhóm. Nhóm Giáo Lý Viên thì phục vụ cho việc nấu chè và món Đông Sương tráng miệng với 1.500 ly Đông Sương và 1.500 gói chè. Một nhóm khác phục vụ nấu ăn cơm tối với 3 tạ gạo, 1.500 trái trứng vịt và 70 ký thịt heo kho trứng.

Các em đã ăn trưa lúc 11giờ 30, sau đó là phần trình diễn văn nghệ của từng Giáo Xứ, các em ăn tối lúc 5giờ chiều và chuẩn bị cho buổi đốt lửa trại, sinh hoạt. Ngày Hội Trại đã kết thúc vào lúc 7giờ 15 tối cùng ngày trong bầu khí rất phần khởi và hân hoan hiện rõ nét trên khuôn mặt của từng em. Ngày Hội Trạiđã kết thúc trong bài hát chia tay nhau lên đường để ra đi Loan Tin Mừng, Làm chứng cho Chúa và nối rộng vòng tay yêu thương đến với mọi người. Các em đã ra về và mang theo trong lòng nhiều niềm vui và phấn khởi thật mãnh liệt.