Jakarta 26/12/06- Không giống như những năm trước, năm nay, lễ Giáng Sinh ở Nam Dương đã diễn ra trong bầu khí không có bạo động. Đó là nhờ sự trợ giúp của các tổ chức Hồi Giáo và có sự tiếp tay tích cực của lực lượng an ninh chính quyền.

Nhiều nhân vật Hồi Giáo, kế cả các nhà lãnh đạo của Tổ Chức Hồi Giáo Nahdlatul Ulama và tổ chức Đoàn kết Hồi Giáo Nam Dương đã đến tham dự thánh lễ nửa đêm tại Vương Cung Thánh Đường tại thủ đô Jakarta.

Quý vị đại diện của hai tổ chức nói trên cũng đã tham dự nghi lễ mừng Giáng Sinh tại thánh đường của những người Tin Lành tại thủ đô Jakarta

Ông Muhammad Soleh, của tố chức Đoàn Kết Hồi Giáo Nam Dương cho biết tổ chức của ông đã biệt phái hơn 1500 người đi kiểm soát vấn đề an ninh tại các nơi người Kitô Giáo mừng lễ để ngăn ngừa mọi chuyện bạo động.

Ông Thống Đốc Jakarta theo dõi sát tình hình an ninh tại thủ đô. Ông tuyên bố: Tôi rất vui mừng vị mọi chuyện đã diễn ra trong an bình.Cảnh Sát Trưởng Ketut Untung Yoga Ana tuyên bố hơn 20, 000 cảnh sát viên đã được bố trí theo dõi vấn đề an ninh trong khi các nơi cử hành thánh lễ Giáng sinh và Năm Mới.

Tại quần đảo Java vào đêm Giáng Sinh, trời đã mưa thật lớn, nhưng hàng ngàn giáo dân đã đi dự thánh lễ nửa đêm tại nhà thờ Đức Mẹ Đồng Trinh

Ở vùng Yogyakarta, phía đông Java, thánh lễ nửa đêm đã được cử hành ngoài trời để có đủ chỗ cho người đến dự lễ. Đài truyền hình địa phương đã trực tiếp chiếu hình thánh lễ này.