Faisalabad 26/12/06 – Không phải hết mọi người Hồi Giáo đều có ý tưởng bài bác những người theo tôn giáo khác. Tại Faisalabad ở Pakistan một người Hồi Giáo cho ký giả Tin Tức Á Châu biết “Sứ điệp Giáng Sinh là kiến tạo một nền hòa bình trong đó mọi người được sống an hòa hòa. Đó là điều tôi mơ ước cho đất nước của tôi. Tôi đã mừng lễ Giáng Sinh với các bạn bè Kitô Giáo của tôi và tôi đã treo các biểu ngữ taị nhiều nơi trong thành phố với hàng chữ “Chúc Mừng Giáng Sinh”.

Người Hồi Giáo nói trên tên là ông Summer Adeel, 29 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở Warispura.Anh nói anh tin ở đức Giêsu là một tiên tri và muốn mừng lễ sinh nhật của Ngài. Anh đã treo biểu ngử tại cửa tiêm của anh, sau đó đi treo tại nhiều nơi trong thành phố.

Anh nói tiếp: “Đức Kitô đã rao giảng hòa bình, yêu thương, Ngài đã đi tới nhiều nơi trên trái đất. Bắt chước Ngải tôi cũng đi mọi nơi trong thành phố để treo biểu ngữ chúc mọi người được những điều tốt lành nhân ngày Giáng Sinh của đấng Cứu Độ. Đó là điều tôi có thể làm trong ngày lễ này.”

Anh giải thích thêm: “Tôn giáo không thể được coi là nguồn gốc sự kỳ thị. Tôi là con người, tôi có hàng tỷ người anh em. Tôi tin mọi người đều bình đẳng và mọi người phải được đối xử như nhau.”

Tuy nhiên: “ Khi tôi đến các cửa tiệm khác để yêu cầu được treo biểu ngữ Giáng Sinh thì một số đã đuổi tôi ra và mắng nhiếc tôi. Tối làm một mình và người Kitô giáo có ấn tượng tốt về tôi. Tôi muốn chúc mọi người Kitô Giáo trên thế giới được mọi sự tốt đẹp nhất.”

Năm nay, Giáng Sinh tại Pakistan đã diễn ra trong an bình, không có biến cố bạo động nào xảy ra cho người Kitô Giáo như một số năm trước.

Thủ Tướng Pakistan, ông Shaukat Aziz đã cắt chiếc bánh Sinh Nhật vào ngày 25 tháng 12 để mừng lễ với các cộng sự viên của ông. Đồng thời thống đốc bang Punjabi là Chaundhry Pervaiz Elahi đã ca ngợi cộng đồng Kitô Giáo ở đây đã góp phần vào các công tác giáo dục và y tế.

Ông Thống Đốc nói thêm: “Mỗi người trong chúng ta phải loại trừ những kẻ quá khích. Mọi người Pakistan, người Hồi Giáo cũng như Kitô Giáo không nên kỳ thị nhau mà hãy cùng nhau xây dựng một quốc gia tiến bộ trong tinh thần mọi người đều là anh em.

Tưởng cũng nên nói thêm, người Kitô giáo ở Pakistan chiếm thiểu số, họ vẫn làn nạn nhân của các vụ bạo lực, bị gạt ra bên lề xã hội và nhiều khi bị giết vì đức tin của mình.