TÂY NINH: Chiều ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm 08.12.2006, các anh chị nghệ sĩ Công Giáo đã vượt đường xa từ Sài Gòn lên Trảng Bàng – Tây Ninh nơi nổi tiếng với món đặc sản bánh canh và thịt luộc cuốn bánh tráng phơi sương cùng với thật nhiều lọai rau rừng mà hầu như rất được người sành ăn ưa chuộng để biểu diễn một chương trình văn nghệ mừng khánh thành nhà thờ Bình Nguyên.

Xe của đòan nghệ sĩ đến nơi khỏang 5 giờ chiều, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Quốc, chính xứ Trảng Bàng kiêm chính xứ Bình Nguyên cùng quý Dì cộng đoàn Bình Nguyên đã đón tiếp các nghệ sĩ rất nhiệt tình và chu đáo, một bữa ăn gồm hai món đặc sản Trảng Bàng được dọn ra để đãi người Sài Gòn…

Bầu trời vùng quê dường như mau tối hơn nhiều so với thành phố, mới đó mà đã tối sầm, bậc tam cấp của ngôi thánh đường mà sáng mai đây sẽ được Đức Giám Mục Giáo Phận Phêrô Trần Đình Tứ thánh hóa, được dùng làm sân khấu, chẳng có phông màn hay ánh đèn rực rỡ, thậm chí trên sân khấu có lúc tối thui vậy mà các nghệ sĩ, ca sĩ Công Giáo của chúng ta hát thật say sưa…

Khán giả lúc đầu còn e ngại, e ngại vì họ đa phần là người không cùng tôn giáo với chúng ta, lúc đầu họ chỉ đứng ở phía ngòai nhà thờ, nhưng khi nghe có các ca sĩ như Mai Thảo, Phi Nguyễn, Gia Ân, Quang Trường, v.v... và nghệ sĩ Kim Lệ, MC và cũng là người phụ trách chương trình mời họ vào để thưởng thức văn nghệ thì họ đã đứng đầy khuôn viên nhà thờ… Cũng bình thường thôi vì ở vùng làng quê nầy lâu lắm hay cũng có khi là lần đầu tiên họ được xem biểu diễn văn nghệ miễn phí mà! Và ngôi nhà thờ của họ đạo Bình Nguyên nằm ngay bên quốc lộ nên người qua lại đều có thể theo dõi được. Chương trình có đủ các thể lọai: Ca nhạc, ca cổ, múa, ảo thuật… những tiết mục được yêu thích và yêu cầu là ca vọng cổ và ảo thuật! Hai nghệ sĩ Hải Phượng và Tô Châu hát những làn điệu quê hương thật ngọt ngào và sâu lắng, còn nhà ảo thuật Z26 thì dù biểu diễn trên sân khấu tối thui nhưng cũng được khán giả ủng hộ rất nhiệt tình leo lên cả trên “sân khấu” để nhìn cho rỏ hơn. Các ca sĩ đã hát rất say sưa, khi chương trình khép lại dường như khán giả vẫn chưa muốn ra về mặc dù đã gần 10 giờ đêm, thôi đành vậy! Các ca sĩ hẹn lần sau thôi!

Trên đường về thành phố trong đêm, dù mệt nhưng mọi người trên xe vẫn trò chuyện rôm rả và vui vẻ vì qua những gì họ vừa cống hiến cho khán giả các anh chị Nghệ Sĩ Công Giáo đã mang đến niềm vui và hạnh phúc cho nhiều người dù là chỉ trong vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi mà thôi. Cũng cảm ơn linh mục Chính Xứ Họ Đạo Bình Nguyên Phêrô Nguyễn Văn Quốc đã tạo điều kiện để đêm văn nghệ thành công tốt đẹp để chào mừng ngày vui của giáo xứ nhân ngày cung hiến thánh đường 09.12.2006.