Sydney -- Tối Chúa Nhật 14/5/2006 hơn 1000 người đã đến nhà hàng Hòa Bình vùng Fairfield Sydney tham dự buổi Dạ Tiệc “Ghi Nhớ Ơn Mẹ” nhân ngày Mother Day do Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney tổ chức mục đích để ghi nhớ công ơn của người Mẹ và cũng để gây quỹ in ấn Sách Giáo Lý mới cho Liên đoàn.

Khai mạc buổi Dạ Tiệc đèn trong nhà hàng tắt hết và tất cả mọi đều đứng lên để chào đón nghi thức rước nến do Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Liên đoàn cùng Sơ Bernadete Đoàn Thị Phục Trợ úy Liên đoàn và các Huynh Trưởng tiến từ cửa nhà hàng lên sân khấu và mọi người cùng hát bài Cầu Cho Cha Mẹ ánh nến được tượng trưng cho Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa KiTô đem đến cho mọi người và đặc biệt các bà mẹ.

Khai mạc với nghi thức cầu nguyện cho các Bà Mẹ còn sống, những ánh nến thắp sáng những floating candles của 100 bàn tiệc, tưởng nhớ và cầu nguyện cho các bà Mẹ đã ra đi, tất cả tạo thành một giây phút linh thiêng và cảm động.

Sau đó, Mc Huỳnh Hoa Hồng Phúc giới thiệu quý quan khách tham dự gồm quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Mai Đào Hiền, Cha Đoàn Sỹ Thục (Veritas Á Châu) Thầy Sáu Dương Thanh Liêm, quý Sơ Dòng Trinh Vương, ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney và một số quan khách khác.

Sau đó là phần Văn Nghệ do các em Thiếu Nhi trình diễn qua những tiết mục Hợp Ca, Đơn Ca với những bài hát chủ đề nói về người Mẹ. Ngoài ra các Xứ đoàn cũng trình diễn những màn kịch như Gia Tài Của Mẹ do Xứ đoàn Hiển Linh Marrickville trình diễn nói lên tình yêu của người Mẹ chính là gia tài quý giá nhất, Xứ đoàn Thánh Mẫu LaVang Cabramatta với màn thi Hoa Hậu rất vui nhộn, Xứ đoàn KiTô Vua Lakemba với màn trình diễn Áo Dài thời trang nói lên những nét đẹp thuần túy quê hương của người Phụ Nữ Việt Nam, các em bé Ấu Nhi hồn nhiên trong những chiếc áo dài của ba miền Bắc Trung Nam đã làm mọi người vui thích và gợi nhớ đến quê hương.

Xứ đoàn Thánh Tử Đạo Hoàng Lương Cảnh Granville và Xứ đoàn Thánh Tử Đạo Trần Văn Tuấn Plumpton với 2 màn vũ khúc rất độc đáo nghệ thuật và Xứ đoàn Thánh Tử Đạo Phan Đắc Hòa Bankstown với màn kịch Mẹ Yêu nói lên những tâm trạng của người Mẹ tìm đường vượt biên và lo cho con cái được ăn học đến nơi đến chốn để rồi được những gì ngoài mái tóc bạc hoa râm và dúm da nhăn trên gương mặt nhưng vẫn vui vẻ hạnh phúc vì tình Mẹ thương con, màn kịch này đã làm nhiều người xúc động rơi lệ.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng lên ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và nhiệt liệt hoan hô khen ngợi các em Thiếu Nhi của Liên đoàn đã tổ chức một buổi Dạ Tiệc mang đầy ý nghĩa về ngày Nhớ Ơn Mẹ và Cha Toàn cũng giúp vui đóng góp hát một bài Bà Mẹ Quê để cho chương trình thêm hào hứng và đặc sắc, mọi người đều khen Cha hát hay quá đều vỗ tay nhiệt liệt cổ võ.

Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐCGVN Sydney cũng ngỏ lời chào mừng và khen ngợi các em trong Liên đoàn đã nêu tấm gương hiếu thảo của người con đối với Cha Mẹ nhân ngày Mother Day. Sau đó Thầy Sáu Dương Thanh Liêm cũng lên hát giúp vui một bài Bông Hồng Cài Áo hòa quyện theo tiếng Sáo thổi đệm của một em Thiếu Nhi rất là tuyệt. Ngoài chương trình văn nghệ còn có sự ghi ơn tặng quà cho 10 người Mẹ tiêu biểu và xổ số may mắn mua vui.

Nói tóm lại buổi Dạ Tiệc Ghi Nhớ Ơn Mẹ do Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể tổ chức rất là thành công mỹ mãn, các em không phải là ca sĩ hay kịch sĩ chuyên nghiệp, nhưng đã đem lại cho tất cả mọi người một niềm vui đầy tình yêu thương của những người con hiếu thảo qua những tiết mục trình diễn mang đầy đủ ý nghĩa.

Sau cùng anh Nguyễn Ngọc Khiêm Liên đoàn Trưởng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha. Quý Sơ, Thầy Liêm, và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Tiệc Nhớ Ơn Mẹ hôm nay và anh thay mặt cho Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Sydney kính chúc tất cả mọi người an lành trong ơn phúc của Chúa Giêsu KiTô Vị Anh Cả Tối Cao của Phong Trào và bế mạc kết thúc vào lúc 11.30pm