LỜI MỜI GỌI THAM GIA ĐẤU GIÁ TRÁI BÓNG LỊCH SỬ ĐCV HÀ NỘI



Chủng Sinh ĐCV Hà Nội và ĐTGM Ngô Quang Kiệt với Bóng Đá


ĐCV HÀ NỘI -- Những ngày mưa phùn giá lạnh của tháng 3 đã qua đi, nhường chỗ cho những tia nắng mới của những ngày đầu tháng 4 bừng lên. Đây cũng là dịp "thanh minh trong tiết tháng ba" (Nguyễn Du-Truyện Kiều) theo âm lịch. Đặc biệt những ánh nắng mới này báo hiệu Mùa Chay ăn năn sám hối sắp kết thúc và mùa Phục Sinh hoan hỉ đang tới gần. Trong tâm tình chuẩn bị cử hành Tam Nhật Vượt Qua, tưởng niệm mầu nhiệm Chúa chịu chết và sống lại để cứu chuộc nhân loại, gia đình Đại Chủng Viện (ĐCV) Hà Nội hướng về những người đau khổ, bệnh tật, cụ thể là những người phong cùi ở các trại phong tại miền Bắc bằng lời cầu nguyện, đồng thời phát động phong trào mở rộng lòng hảo tâm gây quỹ bác ái.

Được sự đồng ý của Ban Giám Đốc ĐCV Hà Nội, Ban văn hóa thể thao ĐCV Hà Nội quyết định đem bán đấu giá Trái Bóng có xuất xứ từ câu lạc bộ Hoàng Gia Tây Ban Nha Real Madrid, do ông đại sứ quán Tây Ban Nha tặng Đức TGM Ngô Quang Kiệt, và ngài đã tặng cho anh em chủng sinh vào dịp mừng lễ thánh Giuse quan thày ĐCV (20.3.2006), lấy tiền sung vào quỹ hảo tâm của ĐCV để thực hiện công việc bác ái trên.

Trước khi làm thủ tục đấu giá, chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về câu lạc bộ bóng đá Hoàng Gia Tây Ban Nha Real Madrid, và đặc điểm chính của trái bóng này:

Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Gia Tây Ban Nha Real Madrid, được thành lập năm 1902. Trải qua hơn một thế kỷ phát triển và chinh phục những đỉnh cao trong làng bóng đá thế giới, đội đã dành được 28 chức vô địch Tây Ban Nha (La Liga) và nhiều chức vô địch nhà vua Tây Ban Nha. Đặc biệt trên đấu trường châu Âu, đội đã 8 lần đoạt Cub vô địch các đội vô địch các quốc gia châu Âu (C1), nay gọi là Champions League vào các năm 1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1998, 2000, 2002. Hiện nay, đội vẫn là một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới về trình độ bóng đá, và giàu có về tài chính. Ngoài ra câu lạc bộ bóng đá danh tiếng này còn đang sở hữu các siêu sao bóng đá thế giới như: Zinedine Zidane (Pháp), Ronaldo (Brazil), David Beckham (Anh)… cùng nhiều cầu thủ nổi tiếng khác trên thế giới.

Trái bóng mà chúng tôi đang sở hữu được sản xuất vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm sinh nhật câu lạc bộ (1902-2002), có màu đen đặc biệt, với chu vi 68,2 Cm; đường kính là 21,7 Cm, trọng lượng 420 gam.

Trái Bóng Lịch Sử Hoang Gia Real Madrid!
  • Trên nền trái bóng là biểu tượng chính hình tròn, đường kính 4 Cm, nền trắng, một vạch chéo màu xanh lam cắt đôi hình tròn, nổi bật lên trên có 3 chữ F-C-M màu vàng lồng vào nhau theo hình tròn, phía trên hình tròn có hình chiếc vương miện có lẽ là biểu tượng chiến thắng của câu lạc bộ danh tiếng này.
  • Bên trái của biểu tượng có in nhãn hiệu Adidas (chữ nhỏ), tên hãng sản xuất giày da thể thao và các loại bóng nổi tiếng thế giới.
  • Bên phải có 4 vạch màu vàng không bằng nhau, với những dòng chữ Real Madrid 1902-2002.
  • Tất cả những biểu tượng này được bao trong khung 4 cạnh, mỗi cạnh có 3 vạch màu vàng tạo nên một hình thoi rất hấp dẫn.
  • Bên dưới biểu tượng chính là nhãn hiệu Adidas (hình nhỏ), dưới nữa có hàng chữ CLASSIQUE Real Madrid.
  • Đối diện với biểu tượng chính là nhãn hiệu Adidas (hình lớn), cũng được bao trong khung 4 cạnh với 3 vạch màu vàng, tạo thành một hình thoi.
Chính vì vậy, nếu gia đình hoặc cơ quan của quý vị sở hữu trái bóng này thì thật ý nghĩa. Hơn nữa, số tiền quý vị bỏ ra mua trái bóng này, sẽ góp phần xoa dịu những nỗi đau tinh thần và thể xác của những người bệnh tật, đang cần đến những tấm lòng hảo tâm của tất cả mọi người, trong đó có quý vị.

Vậy, chúng tôi trân trọng kính mời các cá nhân, các đoàn thể trong và ngoài nước, nhất là quý vị yêu mến câu lạc bộ bóng đá Real Madrid nổi tiếng và danh giá nhất thế giới cùng tham gia đấu giá trái bóng này của câu lạc bộ.

Thời gian:

Từ sau Chúa Nhật 3 Phục Sinh đến hết ngày 20.5.2006.

Giá khởi điểm:

5.000.000 VNĐ (năm triệu đồng Việt Nam, tức quãng $333 mỹ kim)

Thông báo:

Chúng tôi sẽ thông báo trên trang web này tên của quý vị đặt giá cao nhất (hoặc chỉ đăng giá mà không đăng tên, nếu quý vị muốn giấu tên).

Quý vị tham gia đấu giá xin vui lòng cho biết:

  • 1. Họ và tên:
  • 2. Nghề nghiệp:
  • 3. Nơi công tác:
  • 4. Địa chỉ:
  • 5. Điện thoại:
  • 6. Email:
Kết thúc cuộc đấu giá, quý vị đặt giá cao nhất sẽ được mời đến ĐCV Hà Nội để nhận trái bóng từ tay Bề trên ĐCV. Trong trường hợp quý vị không thể đến ĐCV được thì chúng tôi sẽ gửi tới tận nơi. Trước khi trao trái bóng cho quý vị, Bề trên ĐCV và đại diện anh em chủng sinh cùng ký tên vào trái bóng.

Muốn tham gia cuộc Đấu Giá Trái Banh Lịch Sử này, xin liên hệ:

Chú thích: Đức Ông Phạm Xuân Thắng (chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ) và LM Trần Công Nghị (VietCatholic), chúng tôi kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa tích cực tham gia cuộc đấu giá này, vì nhận thấy đây việc làm của Ban Văn Hóa ĐCV Hà Nội rất có ý nghĩa, tạo cơ hội để các chủng sinh có cơ họi phục vụ những người đau khổ, nghèo khó, bệnh tật, và người phong cùi. Vào một thời điểm hào hứng trong tiến trình đấu giá "Trái Bóng Lịch Sử Real Madrid", chúng tôi cũng sẽ tham gia để thêm phần khích lệ và tăng sức thêm cho phần thưởng đấu giá trái banh.