WASHINGTON, D.C., 06/02/06- Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, ĐGM William Skylstad đã gửi thư cho Đức Thượng Phụ Emmanuel III Delly của Giáo Hội Công Giáo theo nghi lễ Chaldean để bày tỏ mối quan tâm về vụ tấn công bằng bom nhắm vào các nhà thờ Công Giáo ở Baghdad, Kikuk và tại tòa Khân Sứ Tòa Thánh ở Iraq trong cùng một ngày 29 tháng Giêng vừa qua.

Trong thư Đức Giám Mục William Skylstat viết: “Chúng tôi rất lấy làm đau đớn biết có những người vô tội đã chết và bị thương vì những hành động tàn ác xảy ra. Chúng tôi cũng xin bảo đảm với Đức Thượng Phụ là trong những giờ phút khó khăn này, chúng tôi luôn sát cánh với Giáo Hội Iraq. Chúng tôi dâng lời cầu nguyện cho những người đã chết và những người sống sót cùng với gia đình của họ.”

Sau cùng Đức Giám Mục Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kết luận : “ Chúng tôi lên án mọi hành động bạo lực tấn công vào những nạn nhân vô tội, bất kể họ thuộc tôn giáo hay tổ chức chính trị nào và đặc biệt chúng tôi lên án những kẻ khủng bố nhắm vào các cộng đồng tôn giáo trong lúc họ cử hành nghi thức phụng vụ hay một ngày lễ tôn giáo.