Vatican 27/12/05 - Vào buổi chiều cuối năm 2005, ĐTC Bênêđictô XVI sẽ chủ sự nghi lễ hát tạ ơn tại Đền Thờ Thánh Phêrô để cảm tạ Chúa về những hồng ân Chúa đã ban cho trong năm qua. Sau đó ĐGH ra ngoài công trường thánh Phêrô để viếng hang đá.

Vào buổi sáng 1 tháng Giêng, trong đền thờ thánh Phêrô, ĐTC sẽ mừng Năm Mới bằng việc cử hành thánh lễ Đức Mẹ Là Mẹ Chúa Trời. Đồng thời ngày này cũng là ngày Hòa Bình Thế Giới nên ngoại giao đoàn được Tòa Thánh mời đến tham dự thánh lễ do ĐGH chủ sự.

Vào giữa trưa ngày đầu năm là ngày Chúa Nhật, ĐTC sẽ cùng với khách hành hương đọc kinh Truyền Tin. Sau đó mọi người tại quảng trường Thánh Phêrô sẽ được theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp từ thành phố Rovereto miền bắc nước Ý. Tại nơi này có một quả chuông rất lớn để tưởng niệm các chiến sĩ đã chết vì chiến tranh. Người ta sẽ đánh lên những hồi chuông báo tử để đánh dấu Ngày Hòa Bình thế Giới.

Chuông được đúc bằng đồng năm 1924. Đồng để đúc chuông lấy từ các quả trọng pháo dùng trong thế chiến thứ I. Chuông đặt trên ngọn đồi ở Rovereto và được đặt tên là Maria Dolens.

Sau khi dùng một thời gian, chuông bị bị nứt nên vào năm 1964 chuông được đúc lại và ĐGH Phaolô VI đã làm phép chuông lại vào năm 1965

Chuông Maria Dolens được coi là quả chuông lớn nhất thế giới có chiều cao 11 bộ tức khoảng 3m4, đường kính 3m20, cân nặng 22 tấn.Trên thành chuông có khắc 2 hàng chữ là hai câu của hai vị Giáo Hoàng.

Câu thứ nhất của ĐGH Piô XII : “Có hòa bình sẽ không mất mát gì; có chiến tranh là mất mát tất cả”

Câu thứ hai của ĐGH Gioan XXIII : In pace hominum ordinata concordia and tranquilla libertas