PUNJAB, Pakistan 05/12/05 - Thông tấn Tin Tức Á Châu cho biết, một số giáo sĩ Hồi Giáo vùng Punjab thuộc Pakistan đã lên tiếng kêu gọi phải loại trừ người Kitô giáo ra khỏi cư dân vùng Punjab

Trong buổi cầu nguyện vào ngày 2 tháng 12 vừa qua một số giáo sĩ Hồi Giáo tại Punjab đòi phải treo cổ ngay ông Yousef Masih, một người Kitô Giáo bị cáo buộc xúc phạm đến kinh Koran.

Thực ra, vụ này phát xuất từ một vụ cãi cọ về vấn đề tài chánh, nhưng một số người Hồi Giáo đã cố tình buộc ông này vào tội xúc phạm kinh Koran nhằm lôi kéo đám đông Hồi Giáo vào phe mình. Kết quả âm mưu này đã dẫn tới cuộc bạo động đẫm máu chống lại người Kitô Giáo vào ngày 12 tháng 11 vừa qua tại khu Sangla Hill và VieCatholic đa loan báo tin này.

Đức TGM Lawrence Saldanha cai quản Tổng Giáo Phận Lahore đã viết thư báo cho chính quyền Punjab đòi phải áp dụng biện pháp bảo vệ người Kitô Giáo. Đức TGM tuyên bố các kẻ quá khích trong vùng đã khích động dân chúng chống người Kitô Giáo khiến nhiều người sợ sệt phải bỏ nhà cửa tỵ nạn ở một nơi khác.